Chờ...

Indonesia “bạo chi” mời Argentina đá giao hữu, chốt lịch trong tháng 6

VOH - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) bỏ ra hơn 100 tỷ đồng để mời tuyển Argentina đá giao hữu, lịch thi đấu cụ thể cũng đã được chốt trong dịp FIFA Days tháng 6.

Theo tờ báo của Indonesia Bola thì sau một thời gian trở thành đề tài bán tán vô cùng sôi nổi của dư luận, tài khoản Twitter chính thức của tuyển Argentina đã đưa ra thông báo xác nhận rằng họ sẽ thi đấu với tuyển Indonesia tại Jakarta vào ngày 19/6 tới.

Trận đấu này nằm trong tour du đấu châu Á của các nhà đương kim vô địch World Cup. Theo tin đăng tải trên Twitter, Lionel Messi và các đồng đội sẽ thi đấu với Australia tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 15/6 sau đó sẽ di chuyển sang Jakarta để đá trận tiếp theo gặp Indonesia.

Indonesia “bạo chi” mời Argentina đá giao hữu, chốt lịch trong tháng 6
Tuyển Argentina đá giao hữu với Indonesia vào ngày 19/6 - Ảnh: Asean Football

Theo phản hồi từ phía tuyển Argentina thì ở trận giao hữu đặc biệt sắp tới, những siêu sao của đội bóng xứ Tango sẽ ra sân, bao gồm Lionel Messi, Julian Alvarez, Emiliano Martinez, Lautaro Martinez và Angel Di Maria…

Để mời Argentina và đảm bảo có sự góp mặt của các ngôi sao lớn như Lionel Messi, PSSI phải chi ra 5 triệu USD, tương đương 117 tỷ đồng. Trận đấu được tổ chức trên sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno, vào ngày 19/6.

Trước khi tuyển Argentina đưa ra thông báo chính thức trên tài khoản Twitter thì nhà báo nổi tiếng người Argentina Gaston Edul cũng khẳng định rằng Messi và các đồng đội sẽ đá giao hữu với Indonesia trên sân Bung Karno ngày 19/6 tới.

Indonesia “bạo chi” mời Argentina đá giao hữu, chốt lịch trong tháng 6
Thi đấu với Argentina là một tin vui lớn với bóng đá xứ Vạn đảo - Ảnh: internet

Theo truyền thông Indonesia, việc ĐTQG nước này được thi đấu với Messi và các đồng đội sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các học trò của HLV Shin Tae-yong.

Đây cũng là cơ hội để tuyển Indonesia tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm hướng tới VCK Asian Cup 2023 - nơi mà Indonesia nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Iraq.

Tuyển Argentina đang trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng để dự vòng loại World Cup 2026 và Copa America 2024. Hồi tháng 3, thầy trò HLV Lionel Scaloni đá hai trận giao hữu với Panama và Curacao tại sân nhà. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của Messi và các đồng đội sau khi lên ngôi tại World Cup 2022.

Cũng trong dịp FIFA Days vào tháng 6 sắp tới, tuyển Việt Nam chốt xong "quân xanh" là tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) (hạng 147 thế giới). Trận đấu được tổ chức trên sân Lạch Tray, vào ngày 15/6. Đây cũng là màn ra mắt của tân ông Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất