Chờ...

U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Argentina từ ngày 20/5 đến 11/6

(VOH) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức chọn quê hương của siêu sao Messi làm quốc gia đăng cai U20 World Cup 2023 thay cho Indonesia.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “FIFA vui mừng thông báo rằng giải FIFA U20 World Cup năm nay sẽ diễn ra tại Argentina, khi quê hương của các nhà vô địch thế giới mở rộng cánh cửa chào đón các siêu sao của bóng đá thế giới trong tương lai.

Tôi muốn cảm ơn AFA (Liên đoàn bóng đá Argentina) và đặc biệt là Chủ tịch Claudio Tapia, cũng như các cơ quan chính phủ, vì đã cam kết tổ chức sự kiện tuyệt vời này trong thời gian ngắn như vậy”.

U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Argentina từ ngày 20/5 đến 11/6
U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Argentina từ ngày 20/5 đến 11/6 - Ảnh: FIFA

Ông Infantino cũng đã nhấn mạnh rằng World Cup U20 có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc thúc đẩy bóng đá trẻ trên toàn thế giới. Từ khi giải được tổ chức đến nay đã góp mặt rất nhiều cẩu thủ vĩ đại trong những thập kỷ qua, bao gồm Maradona, Messi, Pogba, Haaland và nhiều cầu thủ khác.

Trước đó Indonesia đã bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những lý do liên quan đến chính trị hồi cuối tháng 3. Mọi sự chuẩn bị của Indonesia đầu đổ bể sau quyết định này của FIFA.

Đọc thêm: Argentina chính thức thay Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023

Argentina, Peru và Qatar trở thành ba ứng viên sáng giá để đăng cai World Cup U20 2023. Và rồi sau nhiều đắn đo, cơ quan đầu não bóng đá thế giới đã chọn Argentina.

FIFA đã đến Argentina vào tuần trước để thăm các địa điểm tổ chức giải đấu được đề xuất và cơ sở hạ tầng liên quan. Thỏa thuận đăng cai đã được AFA ký kết, cùng với tất cả các quy định liên quan khác từ phía chủ nhà và chính quyền địa phương.

Thời gian tổ chức giải không thay đổi, vẫn diễn ra ngày 20/5 đến 11/6. Đội U20 Argentina cũng sẽ giành quyền tham dự giải đấu với tư cách chủ nhà thay cho Indonesia. Họ được xếp trong nhóm hạt giống số 1 cùng Uruguay, Mỹ, Pháp, Senegal và Italia.

Argentina cũng là đội tuyển có thành tích tốt nhất lịch sử World Cup U20. Họ từng 6 lần vô địch giải đấu này. Trong đó ở giải năm 2005 chính Messi là người tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà đăng quang.

Theo xác nhận của đội chủ nhà mới, Lễ bốc thăm chính thức của Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2023 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 21/4 tại trụ sở chính của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.

Vòng chung kết U20 World Cup 2023 sẽ có 24 đội tham dự, được chia vào 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

Danh sách 24 đội tuyển U20 xuất sắc góp mặt vào VCK U20 World Cup 2023:

- Châu Á (4 đội): Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq và Uzbekistan.

- Nam Mỹ (5 đội): Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay và Argentina.

- Châu Âu là (5 đội): Anh, Pháp, Italia, Israel, Slovakia.

- Châu Phi (4 đội): Gambia, Senegal, Tunisia, Nigeria.

- CONCACAF (4 đội): Mỹ, Honduras, Guatemala, CH Dominica.

- Châu Đại Dương (2 đội): Fiji và New Zealand.