Argentina có thể là chủ nhà mới của U20 World Cup 2023

(VOH) - Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đề xuất nguyện vọng đăng cai U20 World Cup 2023 lên FIFA thay cho Indonesia và Chủ tịch FIFA cũng lên tiếng khả năng này sẽ thành hiện thực.

U20 Argentina đã không thể vượt qua vòng loại để đến được với VCK U20 World Cup 2023. Nhưng giờ đây đội bóng trẻ của nhà vô địch thế giới đang nuôi lại cơ hội được dự giải đấu này và còn là trên sân nhà của mình.

Sau khi FIFA ra phán quyết tước quyền đăng cai của Indonesia, AFA đã ngay lập tức đề xuất nguyện vọng đăng cai U20 World Cup 2023 lên FIFA. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng cho biết điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Argentina có thể là chủ nhà mới của U20 World Cup 2023
Argentina có thể là chủ nhà mới của U20 World Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phát biểu trong cuộc họp báo ở văn phòng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ: "Tất cả chúng ta đều biết rằng Argentina hoàn toàn có thể đăng cai giải đấu như U20 World Cup. Với truyền thống bóng đá ở Argentina, đất nước này nhiều khả năng sẽ được chọn thay thế Indonesia".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng cho biết Argentina đã chính thức gửi công văn xin được đăng cai U20 World Cup. Đến thời điểm hiện tại, Argentina cũng là quốc gia duy nhất có đề nghị chính thức việc này. Trong vài ngày tới, FIFA sẽ quyết định có chấp nhận đề xuất của Argentina hay không.

Đọc thêm: Việt Nam từ chối, Thái Lan sẵn sàng làm chủ nhà U23 Đông Nam Á 2023

Mặc dù bóng đá Argentina lúc này đang bận tổ chức cả giải VĐQG lẫn Copa Libertadores nhưng họ vẫn có 5 sân vận động dành sẵn cho công tác tổ chức U20 World Cup. Và trong thành phần U20 Argentina dự kiến sẽ có ngôi sao đang choi cho MU - Alejandro Garnacho.

Trong khi đó tại Indonesia bầu không khí thất vọng đang bao trùm. Tờ Kompas cho biết Tổng thống Joko Widodo đã thất thần không nói nên lời sau thông tin U20 World Cup sẽ không tổ chức ở Indonesia, nhất là vì chính phủ đã đầu tư khoảng 26,7 triệu USD cải tạo sân bãi.

Trong khi đó tại Bali, thống đốc Wayan Koster cảm ơn công luận đã ủng hộ lập trường tẩy chay Israel của ông (nhưng chắc chắn công luận này không phải người dân ở chính đảo Bali, họ đa phần là dân theo đạo Hindu).