Dự đoán kết quả vòng Tứ kết lượt về Champions League (19/4 và 20/4)

(VOH) - Vòng Tứ kết Champions League mùa giải 2022/23 chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về. Manchester City cùng Real Madrid là 2 đội có cơ hội lớn nhất để tiến vào vòng trong.

Napoli vs AC Milan (2h sáng ngày 19/4)

Càng về giai đoạn cuối, đoàn quân HLV Luciano Spalletti càng cho thấy sự chệch choạc. Thiếu đi Victor Osimhen vì chấn thương, đội bóng thành Naples tỏ ra rời rạc. Ngoài ra, bản lĩnh ở những trận đấu đỉnh cao là điều Napoli chưa cải thiện. Vì thế, trong trận lượt đi trên sân San Siro, Partenopei đã chịu thất bại sát nút 0-1.

Năm nay, AC Milan tỏ ra khó chịu nhờ lối chơi gắn kết, phòng ngự chặt chẽ và sắc bén trong các pha phản công. Thậm chí, HLV Stefano Pioli đã để đội hình chính ngồi ngoài trong trận gặp Bologna vì mục đích dưỡng sức. Đó là tín hiệu cho thấy, Rossoneri đã sẵn sàng khiến Napoli ôm hận thêm một lần nữa.

AC Milan nắm lợi thế 1 bàn cách biệt sau trận lượt đi
AC Milan nắm lợi thế 1 bàn cách biệt sau trận lượt đi

Dù vậy, CLB thành Naples sẽ được chơi trên sân nhà Diego Armando Maradona. Bên cạnh đó, “song sát” Victor Osimhen - Khvicha Kvaratskhelia lại có cơ hội tung hoành trên sân. Vì vậy, Napoli sẽ không ngần ngại chơi dồn ép, đồng thời giải quyết AC Milan trong 90 chính thức.

Dự đoán: Napoli 2-0 AC Milan

Chelsea vs Real Madrid (2h sáng ngày 19/4)

Mùa giải bất ổn của The Blues chưa có dấu hiệu chấm dứt. Ngay sau thất bại 0-2 trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu, CLB Tây London lại thua Brighton trên sân nhà Stamford Bridge. Kế thừa tập thể với nhiều ngôi sao chất lượng và những bản hợp đồng bom tấn, HLV Frank Lampard đang gặp khó trong việc giúp các cầu thủ thi đấu ăn ý hơn.

Liệu Chelsea có thể lội ngược dòng để giành vé vào Bán kết?
Liệu Chelsea có thể lội ngược dòng để giành vé vào Bán kết?

Trong trận Tứ kết lượt đi, Chelsea thi đấu không quá tệ. Dù vậy, tấm thẻ đỏ tai hại của Ben Chilwell đã làm đảo lộn cục diện. Ngoài ra, sự già dơ cũng giúp Real Madrid giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Bước đến trận lượt về, The Blues không còn gì để mất. Thế nên, có lẽ sẽ không bất ngờ nếu đại diện Premier League tấn công dồn dập.

Tuy nhiên, Real Madrid sở hữu “vũ khí” lợi hại đó chính là DNA C1. Mỗi khi thi đấu ở cúp châu Âu, Los Blancos đều cho thấy bản lĩnh đáng kinh ngạc. Cộng hưởng với phong độ chói sáng của Luka Modric, Vinicius Junior hay Karim Benzema, Real Madrid hứa hẹn sẽ đi tiếp dù có thể phải thi đấu chật vật trước sức ép của Chelsea.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Real Madrid

Bayern Munich - Man City (2h sáng ngày 20/4)

Người hâm mộ đã nói rằng đây là trận chung kết sớm của cúp C1 năm nay. Bởi lẽ, Bayern Munich lẫn Man City đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, cho thấy phong độ bùng nổ kể từ đầu mùa. Thế nhưng, bước ngoặt đã đến khi “Hùm xám” bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann. Điều đó tạo tiền đề cho màn hủy diệt của Man City ở sân Etihad.

Cách biệt 3 bàn có đủ để Man City chơi phòng ngự ở trận lượt về?
Cách biệt 3 bàn có đủ để Man City chơi phòng ngự ở trận lượt về?

Thắng đối thủ 3-0, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã đặt một chân vào Bán kết. Chưa kể, Bayern Munich bắt đầu thể hiện sự rời rạc, thiếu ý tưởng trong lối chơi. Trận đấu gặp Hoffenheim vào cuối tuần qua là minh chứng rõ nét nhất. Ngoài ra, các ngôi sao của Bayern Munich như Sadio Mane, Leroy Sane hay Serge Gnabry đều không tìm được tiếng nói chung.

Trận lượt về giữa 2 đội có thể sẽ lại là đại tiệc tấn công. Tuy nhiên, Man City đang có phong độ rất cao và sẵn sàng nhấn chìm Bayern Munich ngay tại Allianz Arena. Và nếu bị loại khỏi cúp C1 năm nay, ban lãnh đạo “Hùm xám” phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì sa thải HLV Julian Nagelsmann ở thời điểm tương đối nhạy cảm.

Dự đoán: Bayern Munich 2-1 Man City

Inter Milan vs Benfica (2h sáng ngày 20/4)

Năm nay chứng kiến phong độ thăng hoa của các đội Serie A ở mọi đấu trường. Riêng cúp C1 đã có đến 3 đội Italia lọt vào Tứ kết. Nếu Inter Milan vượt qua Benfica, chắc chắn sẽ có một đội Serie A vào chơi ở chung kết. Trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Nerazzurri đã hạ đối thủ 2-0 dù không kiểm soát hoàn toàn cục diện.

Màn trình diễn ấn tượng của Inter Milan ở lượt đi trước Benfica
Màn trình diễn ấn tượng của Inter Milan ở lượt đi trước Benfica

Xét về kinh nghiệm trận mạc, Benfica vẫn còn khá non nớt so với Inter Milan. Khó khăn càng chồng chất khi đoàn quân HLV Roger Schmidt phải chơi trên sân khách. Thời điểm này, lĩnh xướng hàng công Benfica vẫn là Goncalo Ramos. Bên kia chiến tuyến, Inter Milan tỏ ra đa dạng hơn với nhiều ngôi sao chất lượng như Edin Dzeko, Romelu Lukaku hay Lautaro Martinez.

Inter Milan thi triển lối chơi chắc chắn, “biết mình, biết người” và không ngần ngại nhường thế trận cho Benfica. Vì vậy, nếu muốn làm nên bất ngờ, đội bóng Bồ Đào Nha cần phải tận dụng tốt những cơ hội mình có được. Thế nhưng, sau những gì diễn ra ở Da Luz, có lẽ sẽ rất khó để Benfica tìm đường vào khung thành của Andre Onana.

Dự đoán: Inter Milan 1-0 Benfica