Liverpool đánh tennis trên sân Leeds sau chuỗi trận thất vọng

(VOH) - Liverpool đã có chiến thắng với tỷ số một set tennis trước chủ nhà Leeds ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Leeds ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool đã không biết đến mùi chiến thắng sau 4 trận.  Trong khi Leeds thì đang rất cần điểm để có thể trụ hàng thành công ở mùa giải năm nay.

Được thi đấu trên sân nhà cùng sự quyết tâm có điểm nhưng Leeds đã phải nhận trận thua thảm 1-6 trước Liverpool. Dù thắng nhưng thầy trò Jurgen Klopp vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 (47 điểm/30 trận), kém Brighton 2 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Leeds xếp thứ 16 (29 điểm/31 trận), chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Liverpool đánh tennis trên sân Leeds sau chuỗi trận thất vọng
Liverpool đánh tennis trên sân Leeds sau chuỗi trận thất vọng - Ảnh: internet

Đội chủ nhà ở trận đấu  này thi đấu cực kì tự tin trong khoảng 30 phút đầu trận, thậm chí tung ra nhiều cú dứt điểm hơn Liverpool. Phải đến cuối hiệp 1, các ngôi sao tấn công Liverpool mới "nóng máy".

Phút 35, tận dụng khoảnh khắc hàng thủ Leeds dâng cao, đội khách cướp bóng và phản công nhanh, Alexander-Arnold căng ngang cho Gakpo dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. 4 phút sau, "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục thực hiện pha phản công mẫu mực để nâng tỷ số lên 2-0, lần này Jota là người kiến tạo cho Salah lập công.\

Đọc thêm: Antony và Dalot đưa MU vào tốp 3, Nottingham lâm nguy

Bước sang hiệp 2, Leeds bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 47 nhờ sai lầm của Konate, dù vậy đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong ngày thảm họa của đội chủ nhà.

Thầy trò Javi Gracia tiếp tục duy trì lối chơi "ngây thơ" và mở toang khung thành cho các chân sút bên phía Liverpool tung hoành. Phút 52, Diogo Jota nới rộng cách biệt lên 3-1.

Phút 60, VAR không công nhận bàn thắng của Salah (Van Dijk việt vị trước khi chuyền cho Salah), dù vậy tiền đạo người Ai Cập không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút 64, anh đã hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 3-1.

Không chịu thua kém đồng đội, Jota cũng mang về cú đúp sau pha lập công ở phút 73. Trong thế trận cởi mở, cầu thủ vào sân thay người vào cuối trận như Darwin Nunez kịp ghi tên lên mình bảng tỷ số (phút 90), ấn định chiến thắng tưng bừng 6-1 cho Liverpool.