Antony và Dalot đưa MU vào tốp 3, Nottingham lâm nguy

(VOH) - MU có chiến thắng quan trọng trên sân Nottingham để trở lại vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 sau vòng 31.

Newcastle thất bại trên sân Aston Villa là cơ hội để MU có thể bức phá chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh của “Chích chòe”. Đối thủ của “Quỷ đỏ” tại vòng 31 là chủ nhà Nottingham - đội cũng rất cần chiến thắng để đua trụ hạng mùa này.

MU đang trải qua cơn khủng hoảng về lực lượng, nhưng sự linh hoạt của HLV Ten Hag trong cách dùng người vẫn giúp đội bóng thành Manchester thi đấu tốt. Trong một ngày thi đấu tỏa sáng, Antony và Dalot giúp “Quỷ đỏ" có thắng lợi 2-0.

Antony và Dalot đưa MU vào tốp 3, Nottingham lâm nguy
Antony và Dalot đưa MU vào tốp 3 - Ảnh: internet

Thắng lợi giúp đoàn quân HLV Ten Hag chiếm vị trí thứ 3 với 59 điểm, hơn Newcastle 3 điểm. Trong khi Nottingham đã rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”, cụ thể là vị trí thứ 18 với 27 điểm bằn đội xếp ngay trên Everton nhưng kém về hiệu số.

Đọc thêm: Hòa West Ham trong thế dẫn 2 bàn, Arsenal lung lay ngôi đầu

Quyết tâm chiến thắng của MU ở trận đấu này được thể hiện ở ngay những phút đầu trận. HLV Ten Hag chỉ đạo các học trò tạo sức ép lớn về phía khung thành Nottingham. Cơ hội liên tiếp đến với “Quỷ đỏ”, còn chủ nhà phải gòng mình chống đỡ.

Trước sức ép lớn từ phía đội khách, Nottingham đã không thể đứng vững. Phút 32, từ tình huống đoạt bóng và triển khai tấn công nhanh. Antony xuất hiện đúng lúc ghi bàn mở tỷ số sau tình huống Martial không thắng trong pha đối mặt với thủ thành Navas.

Phía Nottingham dù chơi lép vế nhưng vẫn có vài lần làm các fan MU đau tim. Tuy nhiên may mắn cho đoàn quân HLV Ten Hag khi họ chưa phải nhận bàn thua. MU nếu chắt chiu hơn, họ đã có bàn thắng thứ hai trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang đến hiệp hai, MU tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Số lượng cơ hội họ tạo ra không hề kém so với trong 45 phút đầu trận. Mãi tới phút 76, "Quỷ đỏ" mới tìm được bàn thắng thứ hai. Antony xử lý đẳng cấp dọn cỗ cho Dalot thoát xuống ghi bàn.

Trong khi MU tạo ra được sức ép lớn, Nottingham dành phần lớn thời gian để chịu trận. Họ hiếm khi khiến cho hàng thủ các vị khách phải lo lắng trong hiệp 2. Chung cuộc “Quỷ đỏ” giành thắng lợi 2-0.