Indonesia mời Argentina đấu giao hữu với số tiền “không tưởng”

VOH - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) để mời được Argentina đá giao hữu phải chi ra số tiền nhiều hơn 3 lần so với những đồn đoán trước đó là 5 triệu USD.

Indonesia đấu giao hữu Argentina trong dịp FIFA Days tháng 6 tới là thông tin được nhiều người hâm mộ bóng đá chú ý, đặc biệt là các cổ động viên trung thành của đội bóng “xứ vạn đảo”. Có thông tin cho rằng PSSI chi khoảng 5 triệu USD (hơn 117 tỷ đồng) cho trận đấu với nhà vô địch World Cup.

Nhưng mới đây theo trang Vocket FC chi nhánh tại Indonesia đưa tin: "Theo báo cáo, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã chi 70 tỷ Rupiah, tương đương 16 triệu USD (khoảng 376 tỷ đồng) để tổ chức một trận đấu duy nhất với đội bóng Nam Mỹ Argentina".

Indonesia mời Argentina đấu giao hữu với số tiền “không tưởng”
Indonesia mời Argentina đấu giao hữu với số tiền “không tưởng” - Ảnh: internet

"Thậm chí, chi phí này chưa bao gồm các khoản liên quan đến hậu cần của trận đấu, cũng như chưa bao gồm chi phí ăn, ở của nhà vô địch thế giới" - Vocket FC thông tin thêm.

5 triệu USD vốn đã là quá nhiều đối với một Liên đoàn bóng đá cấp quốc gia tại Đông Nam Á, còn con số 16 triệu USD cao hơn hẳn tổng thu hàng năm của nhiều Liên đoàn bóng đá ở một số nước trong khu vực.

Không biết PSSI phải chi cho đội tuyển Argentina bao nhiêu tiền để đội bóng xứ sở Tango đồng ý đưa Messi đến Indonesia, đồng thời hé lộ cầu thủ này có thể ra sân tại xứ vạn đảo. Con số chính xác có thể còn cao hơn nữa.

Indonesia mời Argentina đấu giao hữu với số tiền “không tưởng”
Chủ tịch PSSI tuyên bố tiền không phải là vấn đề để mời Argentina giao hữu -Ảnh: internet

Đến thời điểm hiện tại, những người đứng đầu PSSI vẫn đang giữ im lặng về vấn đề tài chính để tổ chức trận đấu lịch sử này. Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir cho biết: “Đừng nói về vấn đề tiền xung quanh trận đấu này, chúng ta không hề nghèo, nên đừng nói như thể chúng ta là người nghèo.

Tôi khẳng định PSSI đang làm việc chuyên nghiệp và minh bạch. Trận đấu giữa Indonesia và Argentina không thể đo lường bằng tiền. Chúng tôi làm mọi việc vì đất nước chứ không phải vì tiền. PSSI sẽ có kiểm toán hàng năm, tôi sẽ thông báo cụ thể với tất cả sau khi chúng tôi kiểm toán xong”.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa Indonesia và Argentina sẽ diễn ra vào ngày 19/6 trên sân Gelora Bung Karno (có sức chứa gần 80.000 người) tại Jakarta (Indonesia).

Chủ tịch PSSI Erick Thohir yêu cầu sân Gelora Bung Karno phải chuẩn bị cơ sở vật chất cho trận giao hữu Indonesia - Argentina, không tổ chức thêm bất kỳ hoạt động nào khác trong khoảng thời gian từ 16/6 đến 20/6.