Chờ...

Joao Cancelo: “Bồ Đào Nha giờ không phụ thuộc vào Ronaldo nữa”

VOH - Hậu vệ Joao Cancelo cho rằng thời đỉnh cao của Cristiano Ronaldo đã qua và tuyển Bồ Đào Nha không còn phụ thuộc vào CR7.

Với việc gần như chắc chắn có tên trong kỳ EURO 2024 tại Đức, siêu sao Cristiano Ronaldo đang đứng trước nhiều cơ hội phá vỡ kỷ lục tại giải đấu số 1 cấp ĐTQG tại châu Âu. 

Cụ thể, CR7 sẽ có lần thứ 6 tham dự các kỳ EURO trong sự nghiệp. Điều này giúp cựu sao MU trở thành cầu thủ góp mặt tại giải nhiều nhất. 

joao-cancelo-bo-dao-nha-gio-khong-phu-thuoc-vao-ronaldo-nua 1
Cancelo cho rằng Ronaldo đã qua thời đỉnh cao - Ảnh: Internet

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của giải đấu này. Hiện tại, ngôi sao thuộc biên chế Al Nassr đã có cho mình 14 pha lập công, bỏ xa người xếp thứ 2 là huyền thoại Michel Platini (9 bàn).

Huyền thoại người Bồ Đào Nha đã kết thúc năm 2023 với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất thế giới (54 bàn). Việc giữ vững phong độ nổ súng ở tuổi 39 khiến NHM tin rằng “Selecao châu Âu” sẽ phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của CR7 ở EURO 2024 tới đây. 

joao-cancelo-bo-dao-nha-gio-khong-phu-thuoc-vao-ronaldo-nua 12
Ronaldo vẫn đang giữ vững phong độ ghi bàn - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, người đàn em tại ĐTQG - Joao Cancelo lại có suy nghĩ ngược lại với số đông. Phát biểu trên truyền thông, hậu vệ đang cho Barca cho rằng Bồ Đào Nha không còn dựa dẫm vào CR7 như trước đây. 

“Ronaldo là một cầu thủ quan trọng và đã dành 15 năm cạnh tranh với Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá là ở độ tuổi 25 đến 32. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi, nhưng đội tuyển quốc gia không hoàn toàn phụ thuộc vào anh ấy”.

Joao Cancelo có lý với nhận định của mình. Bởi tuyển Bồ Đào Nha giờ đây sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu châu Âu như Bernardo Silva, Bruno Fernandes hay Ruben Dias. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.