Chờ...

Kai Havertz và 4 giải pháp cho Arsenal "vá" tuyến giữa đấu Tottenham

VOH - Kai Havertz, Leandro Trossard và Jurrien Timber có thể trở thành lời giải cho bài toán tổn thất lực lượng trung tuyến Arsenal.

1. Chuyển Havertz xuống tuyến giữa

Tiền vệ trung tâm không phải vị trí xa lạ với Kai Havertz. Mùa trước, ngôi sao người Đức đảm nhận vai trò ở tuyến giữa (60% thời lượng thi đấu) nhiều hơn cả trên hàng công.

havertz-trossard-arsenal
Havertz vô cùng đa năng. Ảnh: Internet

Năng nổ di chuyển không bóng và pressing, chiều cao lý tưởng còn Havertz còn gia tăng sức tranh chấp không chiến cho Arsenal nơi hàng tiền vệ. Vết gợn duy nhất là "Pháo thủ" sẽ phải đánh đổi đóng góp đáng kể của số 29 cho mặt trận tấn công. 

Havertz đã sở hữu 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo qua 3 vòng đấu Ngoại hạng Anh đầu tiên. Tính từ tháng 2, số lần in dấu giày vào các pha lập công (18) của ngòi nổ 25 tuổi chỉ xếp sau Cole Palmer (25) và Erling Haaland trong khuôn khổ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

2. Bố trí Trossard thi đấu lùi

Nếu không muốn hy sinh Havertz, HLV Mikel Arteta có thể tính đến giải pháp Leandro Trossard. Trong giai đoạn mùa đông chiến dịch 2023-2024, ngòi nổ người Bỉ đã lùi xuống chơi như một số 10 ở 3 màn đọ sức Brentford, Wolves và West Ham.

2/3 trận đấu trên, Trossard sở hữu số cú sút (5) nhiều hơn bất kỳ đồng đội "Pháo thủ" nào. Tuy nhiên, điểm trừ trong màn trình diễn của số 19 là khả năng tranh chấp không tốt, với tỷ lệ chiến thắng chỉ đạt mức 48%.

Ở màn thư hùng quyết liệt như derby bắc London, ngôi sao có vóc dáng nhỏ bé đối diện nguy cơ bị ngợp giữa cuộc chiến trung tuyến nảy lửa.

3. Đôn hậu vệ cánh lên cao

zinchenko-timber-arsenal
Arteta cần tìm ra lời giải cho bài toán thiếu vắng cả Martin Odegaard lẫn Declan Rice. Ảnh: Internet

Một lựa chọn khác dành cho Arteta là đẩy Oleksandr Zinchenko hoặc Jurrien Timber dâng cao, kết hợp cùng Thomas Partey. Cả hai hậu vệ trái này đều sở hữu phong cách thi đấu hiện đại và sẵn sàng bó vào trung lộ điều tiết thế trận, đặc biệt là Zinchenko với những đường triển khai bóng lên tuyến trên đầy chính xác.

4. Thử nghiệm phương án Nwaneri

Arteta cũng có thể trao cơ hội cho Ethan Nwaneri, tài năng 17 tuổi đầy hứa hẹn của lò đào tạo Arsenal. Thực tế trong giai đoạn giao hữu mùa hè, Nwaneri đã không ít lần được ông thầy Tây Ban Nha bố trí chơi số 8, chếch về bên trái trong tuyến giữa 3 người.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.