Chờ...

Kết quả Copa America 5/7: Messi sai đã có Martinez sửa, Argentina vào Bán kết sau loạt 11m cân não

VOH - Đội trưởng Lionel Messi đã có pha đá hỏng trong loạt sút luân lưu, nhưng Emiliano Martinez đã lập tức sửa sai cho người đồng đội để giúp Argentina có chiến thắng chung cuộc.

8h00 sáng ngày 5/7, cặp trận Tứ kết đầu tiên của Copa America 2024 đã diễn ra giữa Argentina vs Ecuador.

Phút thứ 35, trong một tình huống đá phạt góc của đội tuyển Argentina, Alexis Mac Allister có tình huống đánh đầu ngược nhạy cảm, Lisandro Martinez âm thầm tiếp cận cột xa khung thành của Ecuador, đón bóng và đánh đầu cận thành, dễ dàng mở tỉ số cho La Albiceleste.

copa-2
Lisandro Martinez mở tỉ số cho Argentina

Phút thứ 61, lại là một tình huống đá phạt góc, nhưng lần này, người mắc lỗi là các cầu thủ Argentina. Rodrigo de Paul lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù cánh tay của cầu thủ này đã khép sát người, nhưng trọng tài vẫn quyết định thổi phạt đền cho Ecuador.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia dù đã đánh lừa được thủ thành Emiliano Martinez, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng chạm cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội tuyển đều không tạo ra được tình huống tấn công nào đáng chú ý, diễn biến cuộc đối đầu này cũng liên tục bị gián đoạn vì những động thái phạm lỗi và câu giờ

copa
Valencia hóa tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền cho Ecuador - Ảnh: Internet

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng thuộc về Argentina sau 90 phút thì đấu, thì ở phút 90+4, từ quả tạt khó chịu bên cánh phải, tiền đạo Rodriguez của Ecuador băng cắt đánh đầu ngược hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Martinez và gỡ hòa 1-1 cho Ecuador.

Bất phân thắng bại sau 2 hiệp chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Messi có tình huống Panelka hỏng ăn khi bóng chạm xà ngang ra ngoài ngay ở loạt sút đầu tiên.Tuy nhiên thủ thành Martinez đã lập tức sửa sai cho đội trưởng của mình khi liên tiếp cản phá thành công 2 cú sút của cầu thủ Ecuador.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 4-2 trước Ecuador trên chấm phạt đền, chính thức ghi tên mình vào Bán kết Copa America. Đối thủ của nhà Đương kim vô địch sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Venezuela vs Canada.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày