Chờ...

Kết quả MU vs Dortmund: Lindelof và Wan-Bissaka mắc lỗi, Onana không thể cứu MU

VOH - Trong một trận đấu mà MU thể hiện tốt Dortmund ở mặt kiểm soát thế trận thì hàng loạt sai lầm cá nhân của cả 2 đội đã giúp trận đấu hôm nay tràn ngập bàn thắng.

Diễn biến chính trận MU vs Dortmund

Ở 2 trận giao hữu mới nhất, MU gây thất vọng khi lần lượt để thua Wrexham 1-3 và Real Madrid 0-2. Trong khi đó, với thắng lợi mới nhất 6-0 trước San Diego Loyal, Dortmund đã đánh bại cả 4 đối thủ của họ ở loạt giao hữu tiền mùa giải mới tính đến lúc này.

Trong trận giao hữu hè 2023 cuối cùng tại Mỹ, huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ sử dụng đội hình xuất phát gồm phần lớn cầu thủ dự bị và tài năng trẻ. Đội bóng áo vàng đen ở nửa sân còn lại tung ra gần như đầy đủ các hảo thủ.

Đội hình
Đội hình "siêu phụ" của MU đối mặt Dortmund

Cơ hội đầu tiên thuộc về Dortmund ở phút thứ 2, khi tiền đạo Karim Adeyemi có pha dứt điểm chìm trong vòng cấm địa nhưng không thể làm khó được Tom Heaton.

Chỉ sau đó 4 phút, sai sót của hàng thủ đội bóng áo vàng giúp cho Omari Forson có cơ hội ghi bàn cực kỳ thuận lợi song tài năng trẻ của MU đã đặt lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

MU không phải tiếc nuối quá lâu khi họ là người ghi bàn mở tỷ số trước. Sau quả đá phạt của Eriksen bên cánh phải ở phút thứ 24, Van de Beek mớm bóng cho Dalot khống chế một nhịp trước khi dứt điểm chân phải ở cự ly hơn 20 mét vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 1-0.

Dalot mở tỷ số
Dalot mở tỷ số

Lợi thế dẫn trước không được MU bảo toàn lâu. Phút thứ 43, hàng thủ United tổ chức phòng ngự hỗn loạn để cho Donyell Malen thoải mái tung người dứt điểm trong tư thế trống trải.

Ngay sau đó khoảng 1 phút, Victor Lindelof thoát pressing từ đội bạn bằng cách chuyền bóng, nhưng bóng lại rơi vào chân Marcel Sabitzer. Cựu cầu thủ MU kiến tạo cho Malen lập cú đúp chỉ trong 2 phút.

Bước sang hiệp 2, đến lượt phía Dortmund mắc lỗi. Từ tình huống bóng lộn xộng trong vòng cấm Dortmund, bóng đến chân của Antony và tiền đạo người Brazil đã dễ dàng đặt lòng vào góc xa để đánh bại thủ thành Kobel ở phút thứ 52.

Tình huống lộn xộn dẫn tới bàn thắng gỡ hòa 2-2
Tình huống lộn xộn dẫn tới bàn thắng gỡ hòa 2-2

Tỷ số 2-2 được duy trì trong 20 phút trước khi Aaron Wan-Bissaka chuyền bóng vào chân Marco Reus. Cầu thủ người Đức có pha căng ngang thuận lợi cho Youssoufa Moukoko đệm bóng tung lưới Andre Onana.

Sau bàn thua thứ 3, MU dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng loạt cơ hội bị phung phí. Chung cuộc, thầy trò HLV Erik ten Hag rời Mỹ với thất bại 2-3 trước Dortmund.

Đội hình ra sân trận MU vs Dortmund

  • MU: Heaton, Lindelof, Maguire, Eriksen, Dalot, Sancho, Pellistri, Williams, Van de Beek, McTominay, Forson.
  • Dortmund: Kobel, Haller, Hummels, Wolf, Brandt, Sabitzer, Malen, Can, Sule, Ryerson, Adeyemi

Thống kê sau trận MU vs Dortmund

MU kiểm soát tốt hơn nhưng không thể giành chiến thắng
MU kiểm soát tốt hơn nhưng không thể giành chiến thắng

Chấm điểm sau trận MU vs Dortmund

Chấm điểm cầu thủ cả 2 đội
Chấm điểm cầu thủ cả 2 đội

Xem highlight trận MU vs Dortmund