Chờ...

Kết quả V-League HAGL vs Hà Nội: Thầy trò HLV Kiatisuk có chiến thắng đầu tiên

VOH - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tìm được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023/2024 sau chiến thắng ấn tượng trước CLB Hà Nội ngay trên sân nhà Pleiku tại vòng 8.

Cả HAGL và Hà Nội đều không có được phong độ tốt tại mùa giải 2023/24. Nhưng đội bóng Thủ đô vẫn khá hơn khi đang có sự cải thiện phong độ trong các trận đấu gần đây, còn đội bóng phố Núi vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 7 vòng đấu và đang đứng chót BXH.

Dù vậy đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt và thường xuyên chơi bên phần sân Hà Nội. Sau khi Minh Vương bị Văn Hoàng bay người cản phá cú sút ở phút 11, đến phút 20 thủ môn quê xứ Nghệ chịu thua trước pha đá bồi của A Hoàng trong một pha đá phạt.

Kết quả V-League HAGL vs Hà Nội: Thầy trò HLV Kiatisuk có chiến thắng đầu tiên
HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023/24 sau chiến thắng trước Hà Nội - Ảnh: internet

CLB Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, trong khi hàng công chưa mang lại hiệu quả thì sực thiếu chắc chắn nơi hàng thủ khiến họ nhận bàn thua thứ 2. Phút 34, Jhon Cley thoát xuống góc trái vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc.

Đội khách nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bất thành trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Đáng chú ý là tình huống Wilson đánh đầu rất căng nhưng bị Vũ Hải cản phá và đến phút 42 Hai Long bắt vô-lê chạm xà ngang. Không những thế họ còn bị từ chối penalty ở phút 45 khi Hùng Dũng bị A Hoàng kéo áo trong vòng 16m50.

Đội bóng Thủ đô vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 2 nhưng trước hàng thủ chơi đầy tập trung của HAGL và đặc biệt là sự xuất sắc của cá nhân thủ môn Vũ Hải, Hà Nội không thể có được bàn thắng nào.

Giành chiến thắng 2-0 trước Hà Nội, HAGL vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng V-League sau vòng đấu này, dù vậy họ chỉ còn kém 2 đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hòa có 1 điểm. Còn CLB Hà Nội hiện đứng thứ 8 với 10 điểm.

  • Tỷ số trận đấu: HAGL 2-0 Hà Nội (Hiệp 1: 2-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • HAGL: A Hoàng (20'), Jhon Cley (34').

Đội hình thi đấu

  • HAGL: Vũ Hải, Văn Sơn, Jairo, A Hoàng, Bảo Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang, Quang Nho, Quốc Việt, Jhon Cley.
  • Hà Nội: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Wilson, Văn Xuân, Văn Nam, Marcao, Hai Long, Hùng Dũng, Văn Quyết, Dení, Tuấn Hải.