Chờ...

Kết quả vòng loại EURO 2024: Mbappe rực sáng trong ngày Pháp lập kỷ lục | Cựu sao MU cứu rỗi Hà Lan

VOH - Đội tuyển Pháp đã có chiến thắng hủy diệt trước Gibraltar trong ngày Kylian Mbappe rực sáng. Người cũ MU cứu rỗi Hà Lan tại vòng loại EURO 2024.

Tiếp đón đối thủ đứng chót bảng B - đội tuyển Gibraltar, Kylian Mbappe và các đồng đội đã có chiến thắng đậm đà nhất từ trước tới nay trong lịch sử ĐTQG. 

Theo đó, ngoài 3 bàn thắng của sao PSG. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã ghi thêm 11 pha lập công vào lưới đội khách để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 14-0.

Kylian Mbappe rực sáng giúp tuyển Pháp giành chiến thắng đậm đà - Ảnh: Internet
Kylian Mbappe rực sáng giúp tuyển Pháp giành chiến thắng đậm đà - Ảnh: Internet

Thống kê từ Squawka cho biết, đây cũng là trận đấu có kết quả cách biệt lớn nhất tại vòng loại EURO từ trước tới nay. 

Cũng trong rạng sáng nay (19/11), đội tuyển Hà Lan cũng giành trận thắng quan trọng trước Ireland bằng pha lập công duy nhất từ cựu sao MU - Wout Weghorst. 

3 điểm quý giá này giúp thầy trò Ronald Koeman tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 khi hơn đội xếp thứ 3 là Hy Lạp đúng 3 điểm. 

Ngoài 2 cặp đấu kể trên, những cuộc đối đầu khác đều không xảy ra bất ngờ nào hết khi những đội được đánh giá cao hơn đều có được chiến thắng. 

Đáng chú ý, tuyển Croatia của Luka Modric đã tận dụng rất tốt sai lầm của Xứ Wales và chiếm lấy vị trí thứ 2 tại bảng D. 

*Kết quả vòng loại EURO 2024:

Trận đấu Bảng đấu
Armenia 1-1 Xứ Wales D
Belarus 1-0 I
Latvia 0-2 Croatia D
Hà Lan 1-0 Ireland B
Pháp 14-0 Gibraltar B
Thụy Sĩ 1-1 Kosovo I
Israel 1-2 Romania I