Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha thắng dễ | Philippines không thể tạo bất ngờ

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 21/07 chứng kiến chiến thắng dễ của tuyển nữ Tây Ban Nha, tuyển nữ Philippines không thể tạo bất ngờ, trong khi tuyển nữ Canada hòa thất vọng.

Tuyển nữ Tây Ban Nha bắt đầu hành trình chinh phục World Cup nữ 2023 bằng trận đấu với tuyển nữ Costa Rica ở trận ra quân bảng C. Với phong độ thắng liên tiếp 6 trận đấu giao hữu, “Bò tó” không khó để giành 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Diễn biến trên sân cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của đại diện châu Âu. Theo Opta, tuyển nữ Tây Ban Nha cầm bóng 80% và tung ra 46 pha dứt điểm, trong khi Costa Rica chỉ sút một lần. Trước thế trận này, không khó để đoàn quân HLV Jorge Vilda giành chiến thắng.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Tây Ban Nha thắng dễ | Philippines không thể tạo bất ngờ
Tuyển nữ Tây Ban Nha thắng dễ trận ra quân World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Nhưng tỷ số ở trận đấu này chỉ là 3-0. So với số cơ hội được tạo ra thì nhiêu đây bàn thắng là chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Vilda và CĐV xứ “Bò tót”. Bonmati (23') và Gonzalez (27’) là hai cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số ở trận này, bàn còn lại là tình huống phản lưới nhà của Del Campo ở phút 21.

3-0 nghiêng Tây Ban Nha vẫn là kết quả đậm nhất từ đầu World Cup nữ 2023, và giúp đoàn quân của HLV Jorge Vilda dẫn đầu bảng C.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Tây Ban Nha thắng dễ | Philippines không thể tạo bất ngờ
Tuyển nữ Philippines không thể tạo nên bất ngờ ở trận ra quân - Ảnh: internet

Cũng trong ngày thi đấu 21/07, tuyển nữ Philippines có trận ra quân bảng A gặp tuyển nữ Thụy Sĩ. Dù thi đấu nỗ lực nhưng đại diện Đông Nam Á không thể tạo nên bất ngờ khi chấp nhận thất bại 0-2.

Ở trận đấu này, nhà vô địch Đông Nam Á là những người sút tung lưới đối thủ ngay ở phút 16. Nhưng cầu thủ Philippines chỉ vui mừng trong phút chốc, trước khi trọng tài phất cờ báo Guillou mắc lỗi việt vị.

Hai bàn thắng của Bachmann (Pen 45') và Piubel (64') ở trận này giúp tuyển nữ Thụy Sĩ vươn vượt mặt tuyển nữ New Zealand dẫn đầu bảng A khi hơn hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +1). Philippines xếp cuối bảng, đứng trên là Na Uy.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Tây Ban Nha thắng dễ | Philippines không thể tạo bất ngờ
Tuyển nữ Canada gây thất vọng ngày ra quân World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra sau đó, ứng viên cho chức vô địch tuyển nữ Canada gặp "kho điểm" tuyển nữ Nigeria ở trận ra quân bảng B. Tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ cho các nhà vô địch Olympic Tokyo nhưng ngược lại họ phải chia điểm sau trận hòa 0-0.

Tuyển nữ Nigeria thể hiện một tinh thần, cách chơi và đấu pháp chẳng thua kém các đội châu Âu thực dụng, khoa học và không cho đối phương phát huy thế mạnh. Cùng với đó là sự xuất săc của thủ thành Chiamaka Nnadozie,  cô cản phá thành công quả phạt đền của Sinclair.

Trận đấu cũng ghi nhận thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2023, thuộc về Nigeria. Phút bù thứ 7, Deborah Abiodun đạp vào chân Ashley Lawrence và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài chính tham khảo VAR.

Với kết quả này, tuyển nữ Canada và Nigeria xếp sau tuyển nữ Australia tại bảng B. Chót bảng là CH Ireland.

Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 21/07

Ngày

Giờ

Bảng

Đội 1

Tỷ số

Đội 2

21/07/2023

09h30

B

Nigeria

0-0

Canada

21/07/2023

12h00

A

Philippines

0-2

Thụy Sĩ

21/07/2023

14h30

C

Tây Ban Nha

3-0

Costa Rica