Chờ...

Hé lộ bí kíp giúp Pep Guardiola luôn được Man City đảm bảo ngân sách chuyển nhượng

VOH - Dù bị Ngoại hạng Anh đưa ra 115 cáo buộc tài chính khác nhau, Man City vẫn có cách để đảm bảo ngân sách chuyển nhượng cho huấn luyện viên Pep Guardiola.

Trong 2 mùa hè chuyển nhượng, Man City đã đảm bảo được doanh thu 120 triệu bảng Anh từ việc bán cầu thủ học viện. Thành công của đội chủ sân Etihad trong việc bán tài năng "cây nhà là trồng" là một yếu tố quan trọng giúp đội bóng đảm bảo ngân sách chuyển nhượng theo yêu cầu của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Chỉ riêng trong hè này, Man City sắp huy động được hơn 52 triệu bảng Anh từ việc bán măng non. Cầu thủ chạy cánh Carlos Borges sắp hoàn tất chuyển đến West Ham United là một ví dụ. Tuyển thủ U19 Bồ Đào Nha gia nhập Man City từ Sporting Lisbon vào năm 2014, và giờ anh sẽ rời The Citizens với giá 14 triệu bảng.

Carlos Borges đem về cho Man City một khoản tiền lớn. Ảnh: Internet
Carlos Borges đem về cho Man City đến 14 triệu bảng Anh. Ảnh: Internet

Burnley là đội tiếp theo mua hàng trẻ của nửa xanh thành Manchester. Họ thành công ký hợp đồng trị giá lên đến 19 triệu bảng Anh để chiêu mộ thủ môn của đội tuyển U21 Anh, James Trafford. Tiền vệ 19 tuổi Shea Charles cũng là một trường hợp khác khi anh gia nhập Southampton với mức phí chuyển nhượng có thể lên đến 15 triệu bảng vào mùa hè này, bên cạnh người đồng đội Yangel Herrera chuyển đến Girona với giá hơn 4 triệu bảng.

Trước đó 1 năm, City thành công thu về 61 triệu bảng sau khi những Gavin Bazunu, Romeo Lavia, Sam Edozie và Juan Larios chuyển đến Southampton, Pedro Porro gia nhập Sporting, Darko Gyabi cập bến Leeds, Arijanet Muric và CJ Riley ký hợp đồng với Burnley. The Citizens còn kiếm được thêm khoảng 9 triệu bảng hoa hồng sau khi Porro gia nhập Tottenham với giá 35 triệu bảng Anh.

Pedro Porro là một trong những măng non Man City bán thành công. Ảnh: Internet
Pedro Porro là một trong những măng non Man City bán thành công. Ảnh: Internet

Quyết định buộc tội Man City của Ngoại hạng Anh vào tháng 2/2023 với 115 cáo buộc đã khiến The Citizens tăng cường đầu tư chặt chẽ chuyển nhượng cầu thủ. Hiện tại, thông qua việc bán cầu thủ đội chủ sân Etihad đã phần nào đảm bảo các quy định khắt khe về mặt tài chính. HLV Guardiola không có lý do gì để phải lo lắng về ngân sách của mình.