Chờ...

Huỳnh Như: Không quan tâm đối thủ là ai, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu hết mình

VOH - Đội trưởng Huỳnh Như không quan tâm đối thủ là ai, sẽ chiến đấu hết mình ở từng trận đấu để mang hình ảnh bóng đá nữ Việt nam đến người hâm mộ trên toàn thế giới.

Vào lúc 08h00 ngày 22/07, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023. Đối thủ ở trận ra quân bảng E của Huỳnh Như và đồng đội là tuyển nữ Mỹ, trận đấu diễn ra trên sân Eden Park (New Zealand) với sức chứa 50.000 chỗ ngồi.

Được thi đấu với nhà đương kim vô địch thế giới, đội trưởng Huỳnh Như tự hào cho biết: “Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào. Đội sẽ thi đấu hết sức mình vì hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam. Đây là hành trình tạo nguồn cảm hứng để bóng đá nữ Việt Nam phát triển trong tương lai.

Huỳnh Như: Không quan tâm đối thủ là ai, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu hết mình
Huỳnh Như khẳng định mỗi trận đấu sẽ chiến hết mình - Ảnh: VNE

Đã có lúc tôi nghĩ và hồi tưởng, mới ngày nào còn đi chân trần đá trái bưởi, trái dừa. Vậy mà giờ đây, chúng tôi đã đứng đây, tại sân chơi thế giới. Đây có thể xem như câu chuyện cổ tích với tôi.

Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi có những người bạn, người thân, người hâm mộ ở bên cạnh mình trong những lúc khó khăn. Nhân đây, tôi xin nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng, hãy tin tưởng tuyển nữ Việt Nam. Bởi chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình”.

Huỳnh Như đang là nữ cầu thủ duy nhất trong đội hình tuyển nữ Việt Nam xuất ngoại. Cô và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu lịch sử, dù trước mặt là đối thủ rất mạnh và từng có hủy diệt tuyển nữ Thái Lan 13-0. Như lạc quan cho biết:

"World Cup này, đội đã chuẩn bị một tinh thần thép, ra sân chiến đấu hết mình. Chúng tôi chuẩn bị tư tưởng rồi, tôi nói với đội vào giải không sợ gì cả. Không quan tâm đối thủ là ai, mỗi trận đấu là chiến hết mình, để mang hình ảnh bóng đá nữ Việt nam đến người hâm mộ trên toàn thế giới".

Huỳnh Như: Không quan tâm đối thủ là ai, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu hết mình
Tuyển nữ Việt Nam có những trận giao hữu chất lượng trước thềm World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Để chuẩn bị cho hành trình lớn này, trong nhiều năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Ban huấn luyện đội tuyển nữ đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị rất chi tiết với những chuyến tập huấn và thi đấu tập rất chất lượng nhằm nâng cao chuyên môn, thể lực, đáp ứng các như cầu cần thiết.

Phải kể đến những trận giao hữu quốc tế với tuyển nữ Pháp, tuyển nữ Đức, tuyển U23 nữ Ba Lan, đội tuyển nữ New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha… Sau quãng thời gian chuẩn bị chu đáo, HLV Mai Đức Chung khẳng định, toàn đội đang có tinh thần rất thoải mái trước trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ.