Chờ...

Wayne Rooney: "Harry Maguire sẽ tìm cách rời MU, tốt hơn hết thì Mason Greenwood cũng nên như thế"

VOH - Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Athletic, huyền thoại Wayne Rooney của MU đã có những chia sẻ liên quan tới câu lạc bộ cũ của mình, từ MU, nhà Glazers cho đến các cầu thủ đội 1.

Nhà báo David Ornstein của The Athletic đã có buổi phỏng vấn độc quyền với huyền thoại MU, Wayne Rooney. Trong suốt 1 giờ đầy thú vị, huấn luyện viên trưởng của DC MU đã chia sẻ về hàng loạt chủ đề khác nhau. Trong một khách sạn cách Nhà Trắng của Mỹ vài dãy nhà, Rooney lần lượt nói về những điều đang xảy ra tại MU, vấn đề đổi chủ, các cầu thủ đi hay ở cho tới những câu chuyện xung quanh bản thân anh. 

MU đã cải thiện, nhà Glazers nên ra đi

"Họ đã cải thiện rất nhiều so với mùa giải trước. MU vẫn đang cố gắng để trở lại và cạnh tranh cho ngôi vương, dù tuy rằng còn rất nhiều thứ cần phải làm nhưng tôi nghĩ họ đang đi đúng hướng đấy."

Wayne Rooney: "Harry Maguire sẽ tìm cách rời MU, tốt hơn hết thì Mason Greenwood cũng nên như thế" 1
"MU đang đi đúng hướng" - Wayne Rooney


"Nhà Glazers đã rất thành công kể từ khi nắm quyền. Nhưng có lẽ hướng phát triển của họ so với cách mà các cổ động viên muốn ở đội bóng không hoàn toàn giống nhau. MU đã chững lại ở rất nhiều yếu tố (đội 1, đội trẻ, cơ sở vật chất...) và người hâm mộ không muốn tình trạng này tiếp diễn sau ngần ấy năm nữa."

"Tôi biết sẽ đến một lúc nào đó người ta công nhận những gì mà nhà Glazers đã làm cho đội bóng, nhưng ở thời điểm hiện tại, có lẽ việc họ rời đi là lẽ tất yếu."

Marcus Rashford là ngôi sao hàng đầu

"Cậu ấy có thể trở thành một ngôi sao thật sự tại MU. Rashford đã có mùa giải tuyệt vời nhưng thử thách thật sự mà cậu ấy cần phải vượt qua là duy trì đỉnh cao phong độ đấy trong vòng 5, 6 đến 7 năm và biến mình thành biểu tượng mới tại MU - như cách tôi đã từng. Rashford hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỷ lục ghi bàn của tôi đấy."

Marcus Rashford có thể trở thành huyền thoại của MU
Marcus Rashford có thể trở thành huyền thoại của MU

"Tôi tin rằng Harry Kane sẽ là lựa chọn lý tưởng cho MU nhưng thật tình mà nói thì Harry bây giờ không khác gì bị giam lỏng cả. Đáng lẽ ra cậu ấy phải rời đi từ mùa trước rồi cơ, nhưng cuối cùng cậu ta vẫn quyết định ở lại."

"Chính Kane cũng biết mình khao khát dành được những danh hiệu cao quý như thế nào. Cậu ấy đã làm mọi cách có thểkhi ở Tottenham nhưng giờ sẽ là lúc thích hợp để cậu ấy xem xét và chuyển sang một đội khác, vì hiện giờ Tottenham cũng chỉ là một mớ bòng bong."

Harry Maguire sẽ tìm cách rời MU, Mason Greenwood cũng nên như thế

"Việc tước băng đội trưởng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Harry Maguire. Nó thể hiện rõ rằng HLV không tin tưởng cậu ấy nữa, đồng thời đặt Maguire vào một tình thế cần phải làm gì đó để cứu vãn sự nghiệp của mình. Tôi tin rằng Maguire sẽ tìm cách để rời đi, vì chính sự nghiệp của cậu ấy và cho cả đội tuyển Anh nữa, cậu ấy sẽ cố gắng để gặt hái nhiều thành công nhất có thể. Lựa chọn tốt nhất của Maguire có lẽ là rời đi."

Harry Maguire nên rời MU
Harry Maguire nên rời MU

"Tôi chắc chắn những gì Mason Greenwood muốn làm bây giờ là được chơi bóng, nhưng với MU vấn đề không chỉ là về hình ảnh. Họ còn phải đảm bảo rằng các quyết định được đưa ra là tốt nhất cho đội bóng. Do đó, tôi nghĩ điều tốt nhất với Greenwood hiện giờ là rời khỏi CLB, tìm một nơi nào đó và bắt đầu lại sự nghiệp của mình. Với việc các điều tra nội bộ của MU chưa có tiến triển mới, tốt hơn hết là Greenwood nên đi."

Wayne Rooney chờ đến lúc dẫn dắt MU

"MU cần ngắm đến những ngôi sao tầm cỡ như Kylian Mbappe để hiện thực hóa khát vọng danh hiệu của mình. Mbappe sẽ cải thiện chất lượng của họ rất nhiều nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra."

"Tôi lớn lên hâm mộ Everton, và tôi cũng đã dành một thời gian rất dài ở MU. Hy vọng rằng trong tương lai khi 1 trong 2 cánh cửa cơ hội mở ra thì tôi đã sẵn sàng cho những thử thách mới."