Chờ...

Vì sao Andre Onana chọn áo số 24 tại MU?

VOH - Thay vì chọn chiếc áo số 1 của David de Gea để lại, Andre Onana đã có hướng đi riêng cho mình khi chuyển sang MU.

Trên trang chủ, MU chính thức thông báo ký hợp đồng với Andre Onana. Nửa đỏ thành Manchester xác nhận, Andre Onana sẽ mặc áo số 24 dù chiếc áo số 1 dành cho thủ môn còn đang để trống.

Có nhiều lý do dẫn đến quyết định mặc áo số 24 của Andre Onana. Đầu tiên, đây là con số đã theo anh kể từ lúc bắt đầu sự nghiệp. Khi còn ở Ajax Amsterdam hay Inter Milan, Andre Onana đều mặc số 24.

Vì sao Andre Onana chọn áo số 24 tại MU? 1
Andre Onana giữ lại số 24 quen thuộc. Ảnh: Internet

Lý do thứ hai là Andre Onana muốn tạo dựng hình tượng riêng tại sân Old Trafford. Lịch sử MU ghi nhận đã có nhiều thủ môn trở thành huyền thoại với chiếc áo số 1 như Peter Schmeichel, Edwin van der Sar hay David de Gea.

Với tài năng được khẳng định từ trước, Andre Onana có thể tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ gần nhất mặc áo số 24 tại MU là hậu vệ Timothy Fosu-Mensah. Xa hơn nữa là Giám đốc kỹ thuật đương nhiệm của MU - Darren Fletcher.

Andre Onana khẳng định tham vọng chinh phục danh hiệu Cúp C1 cùng đội chủ sân Old Trafford. Mùa giải 2022/23, anh cùng Inter Milan vào đến Chung kết nhưng để thua Man City 0-1.

Hiện tại, Andre Onana đã có mặt tại Anh để tiến hành kiểm tra y tế. Ngôi sao sinh năm 1996 sẽ sớm lên đường sang New York hội quân để chuẩn bị cho Tour du đấu Hè 2023.