Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Australia lần đầu vào Bán kết | Anh ngược dòng hạ Colombia

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 12/8 xác định cặp Bán kết thứ hai sẽ là cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Australia vs Anh sau khi lần lượt vượt qua Pháp và Colombia tại Tứ kết.

Hai cặp đấu còn lại tại Tứ kết World Cup nữ 2023 diễn ra trong ngày 12/8 cũng hấp dẫn không kém so với hai trận đấu ở một ngày trước đó. Hai cái tên xuất sắc giành vé vào Bán kết đó là tuyển nữ Australia vs tuyển nữ Anh.

Ở trận đấu sớm giữa tuyển nữ Australia vs Pháp, hai đội cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công vô cùng hấp dẫn. Dự theo số liệu thống kê thì đại diện châu  u có phần nhỉnh hơn đôi chút khi có 51% tỷ lệ kiểm soát bóng, 21 pha dứt điểm (so với 15) và 5 lần trúng đích (so với 4).

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Australia lần đầu vào Bán kết | Anh ngược dòng hạ Colombia
Tuyển nữ Australia lần đầu vào Bán kết World Cup nữ - Ảnh: internet

Hàng loạt cơ hội nguy hiểm và ngon ăn được tạo ra nhưng sự tập trung của hàng thủ cũng như sự tỏa sáng của thủ thành đôi bên khiến trận đấu không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút chính thức 30 phút hiệp phụ.

Hai đội phải dùng đến loạt luân lưu để phân định thắng thua. Loạt "đấu súng" diễn ra kịch tính và cần tới 10 lượt sút để xác định đội thắng cuộc. Australia chỉ đá hỏng 3 lần, trong khi đối thủ của họ có 4 lần không thành công. Giành thắng lợi 7-6 trên loạt sút luân lưu, chủ nhà lần đầu tiên vào Bán kết World Cup nữ.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tuyển nữ Anh không ngoài dự đoán khi giành thắng lợi trước Colombia để đoạt vé vào Bán kết nhưng đây là trận đấu không dễ dàng với nhà vô địch châu  u.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Australia lần đầu vào Bán kết | Anh ngược dòng hạ Colombia
Tuyển nữ Anh nhọc nhằn vượt qua Colombia - Ảnh: internet

Đại diện bóng đá nữ Nam Mỹ là đội tìm kiếm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Leicy Maria Santos Herrera sau cú sút có phần may mắn ở phút 44. Để đối thủ dẫn trước, các cô gái Anh phải mướt mồ hôi trong thời gian còn lại của trận đấu mới có thể lội ngược dòng.

Phút 45+7, thủ môn tuyển nữ Colombia Catalina Perez bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Lauren Hemp ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đến phút 63, tuyển nữ Anh đã tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Alessia Russo.

Những phút còn lại chứng kiến nỗ lực của tuyển nữ Colombia. Tuy nhiên, đại diện duy nhất của Nam Mỹ không thể làm nên chuyện trước đối thủ mạnh hơn. Chung cuộc, tuyển nữ Anh đánh bại Colombia 2-1 để tiến vào Bán kết gặp chủ nhà Australia.

Ở ngày 11/8 trước đó, hai cặp đấu tại nhánh “tử thần” vòng Tứ kết World Cup nữ 2023 cũng xác định được cặp đấu góp mặt ở trận Bán kết 1 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha vs tuyển nữ Hà Lan.