Chờ...

Khó thể lấy quá khứ Arteta và Klopp biện minh cho thất bại hiện tại của Ten Hag

VOH - Hoàn cảnh của 3 vị thuyền trưởng chưa chắc tương đồng, nếu nhìn vào điều kiện thực tế khác biệt mà họ được các CLB hậu thuẫn.

MU đã gây ra thất vọng lớn trong mùa giải thứ 2 của triều đại HLV Erik ten Hag. Thi đấu bạc nhược, Quỷ đỏ đắm chìm dưới đáy BXH và sớm bị loại khỏi Cúp C1. Tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford hiện cũng chỉ xếp thứ 7.

Đánh giá về chiến lược gia Hà Lan, có một số quan điểm so sánh khó khăn Ten Hag đang gặp phải với những gì Mikel Arteta từng trải qua tại Arsenal ngày trước. Hai mùa giải đầu tiên của nhà cầm quân Tây Ban Nha diễn biến khá bấp bênh. Thậm chí ở chiến dịch 2020-2021, Pháo thủ chỉ cán đích thứ 8 tại Ngoại hạng Anh và lần đầu tiên không có vé dự đấu trường châu Âu sau 25 năm.

Khó thể lấy quá khứ Arteta và Klopp biện minh cho thất bại hiện tại của Ten Hag 1

Ten Hag và Arteta cùng nếm trải khởi đầu gian truân. Ảnh: Internet.

Chi tiết hơn, Ten Hag đã lèo lái MU giành tổng cộng 53 chiến thắng, nhiều hơn 47 thắng lợi của Arsenal dưới trướng Arteta qua 86 trận đầu tiên. Số trận thắng của HLV xứ sở hoa Tulip cũng cao hơn hẳn thành tích của thuyền trưởng Liverpool - Jurgen Klopp trong 2 mùa đầu.

Tuy nhiên thực tế so với Ten Hag, Klopp hay Arteta không được CLB chủ quản hậu thuẫn tài chính bằng. MU đã "phá két" 446.7 triệu euro để mang về các tân binh theo yêu cầu của HLV 53 tuổi, gấp lần lượt 4.8 và 5.1 lần số tiền chi tiêu của Arsenal và Liverpool trong 2 chiến dịch đầu tiên của các HLV đương nhiệm.

Khó thể lấy quá khứ Arteta và Klopp biện minh cho thất bại hiện tại của Ten Hag 2

Số tiền Ten Hag được MU cung cấp vượt xa Arteta và Klopp tại Arsenal và Liverpool. Ảnh: Internet.

Thật khó cho Ten Hag biện minh khi đóng góp của những bản hợp đồng đắt giá như Mason Mount hay Andre Onana chưa tương xứng với giá trị chuyển nhượng, còn cậu học trò mà ông hết mực trọng dụng - Antony dần trở thành "quả bom xịt" 95 triệu euro. Đầu tư mạnh tay chỉ để đổi lấy nỗi thất vọng, sự kiên nhẫn BLĐ Quỷ đỏ đặt nơi HLV Hà Lan có thể đi đến giới hạn bất kỳ lúc nào.