Chờ...

Kovacic chỉ ra "kẻ thống trị" tại Man City, không phải Haaland

VOH - Mateo Kovacic sắp được sát cánh cùng các ngôi sao hàng đầu tại Man City. Tuyển thủ Croatia cũng tỏ ra ấn tượng

Kết thúc mùa giải 2022/23, Mateo Kovacic gia nhập Man City theo bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh. Tuyển thủ Croatia được xem như phương án thay thế trực tiếp vị trí Ilkay Gundogan để lại. 

Gia nhập sân Etihad, Mateo Kovacic có dịp sát cánh cùng các ngôi sao hàng đầu, bao gồm Erling Haaland. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1994 lại dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho Phil Foden.

kovacic
Kovacic đặc biệt ấn tượng với Foden. Ảnh: Internet

Trả lời khi được hỏi về Phil Foden, Mateo Kovacic cho biết: “Cậu ấy như kẻ thống trị với trái bóng trong chân. Đây thực sự là một tài năng hàng đầu và Foden đã gặt hái được quá nhiều thành công khi còn rất trẻ”.

Mateo Kovacic có cơ sở khi ca ngợi Phil Foden. Năm nay, tiền vệ người Anh mới chỉ 23 tuổi. Dù vậy, cầu thủ trưởng thành từ học viện Man City giành tới 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Cúp C1.

Mùa Hè 2021, Phil Foden suýt đã bổ sung chiếc cúp EURO danh giá và bộ sưu tập đồ sộ của mình. Thế nhưng, ĐT Anh đã thua Italia trên chấm luân lưu dù được thi đấu trên sân nhà Wembley.

Với Man City, tuyến giữa của The Citizens không có nhiều xáo trộn khi Ilkay Gundogan chia tay đội bóng. HLV Pep Guardiola vẫn còn đó các nhân tố sáng giá như Rodri, Kevin De Bruyne, Mateo Kovacic và cả Phil Foden.