Chờ...

Tiết lộ cách Arsenal đánh bại Man City để có Declan Rice

VOH - Hé lộ cách mà Arsenal chiến thắng trong thương vụ Declan Rice trước sự quan tâm của hàng loạt các đội bóng lớn, đặc biệt là Man City.

Cây viết James Benge của CBS trong bài viết mới nhất của mình đã chia sẻ cách Arsenal của HLV Mikel Arteta thành công chiêu dụ được tiền vệ của West Ham, Declan Rice trước sự quan tâm từ hàng loạt ông lớn như Man City hay cả Bayern Munich.

Tiền vệ Declan Rice đang thuộc biên chế của West Ham United. Ảnh: Internet
Tiền vệ Declan Rice đang thuộc biên chế của West Ham United. Ảnh: Internet

"Arsenal đã làm việc để thuyết phục Declan Rice trong hơn 6 tháng. Tuy nhiên, họ đã không phải cố đến hết sức lực. Các nguồn tin thân cận với West Ham cho biết, đội trưởng 24 tuổi của họ đã chia sẻ không công khai về "Pháo thủ" với những từ ngữ mang tính hào hứng, tò mò, nhất là kể từ khi sau trận đấu Boxing Day với tỉ số 3-1 giữa Arsenal và West Ham.

Dĩ nhiên, khi Declan Rice chính thức nói rằng đã đến lúc anh nên rời đi, anh và gia đình vẫn muốn có thể ở lại London. Đó là một lợi thế của Arsenal, nhưng thương vụ này thành công không chỉ đơn giản nhờ sự thuận tiện về địa lý. Rice "choáng váng" trước tốc độ phát triển của một thứ gì đó đang diễn ra tại sân Emirates."

Declan Rice đã có ấn tượng với Arsenal từ nhiều tháng trước. Ảnh: Internet
Declan Rice đã có ấn tượng với Arsenal từ nhiều tháng trước. Ảnh: Internet

Benge cho biết, đã có rất nhiều đội tham gia cạnh tranh để có Declan Rice. Cụ thể:

"Declan Rice là một cầu thủ được các câu lạc bộ giàu có nhất nước Anh nói riêng và toàn thể châu Âu nói chung thèm muốn. Ngay cả Bayern Munich cũng đã hy vọng họ có thể lôi kéo anh rời Ngoại hạng Anh để đến nước Đức.

Arsenal đã đối mặt với hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Những lời đề nghị của họ gửi tới West Ham là hấp dẫn nhất trong tất cả các bên. Man City, giống như cách các thương vụ Jorginho, Harry Maguire và Marc Cucurella xảy ra, đã xác định rằng số tiền mà đội bóng Đông London đòi hỏi là quá lớn. Ngay từ thời điểm Man City tham gia cuộc đấu giá không chính thức của West Ham là họ đã tham gia trò chơi đuổi bắt."

Man City cho rằng 105 triệu cho Rice là quá lớn. Ảnh: Internet
Man City cho rằng 105 triệu cho Rice là quá lớn. Ảnh: Internet

Man City đã gửi đề nghị đầu tiên và duy nhất trị giá lên tới 90 triệu bảng Anh gửi cho West Ham. Đội bóng có biệt danh "Búa tạ" nhanh chóng từ chối, và The Citizens cũng rút lui khỏi thương vụ không lâu sau đó. Arsenal trong khi đó không bỏ cuộc, và họ gần như sắp có sự phục vụ của tiền vệ 24 tuổi với con số kỷ lục 105 triệu bảng Anh.