Chờ...

Những "tam tấu" đỉnh nhất mùa giải 2022/23: Man City đứng sau 1 CLB

VOH - Theo các số liệu của Transfermarkt, dù Man City giành cú ăn 3 lịch sử nhưng tam tấu trên hàng công vẫn không đạt hiệu suất cao bằng PSG.

5. Gabriel Martinelli - Martin Odegaard - Bukayo Saka (44 bàn)

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh nhờ lối chơi rực lửa. Đáng chú ý, hàng công CLB Bắc London tỏ ra đồng đều, nổ súng thường xuyên. Bộ đôi Martin Odegaard và Gabriel Martinelli cùng ghi 15 bàn, trong khi Bukayo Saka có 14 bàn.

odegaard
Arsenal có những nhân tố đầy tài năng và đột biến. Ảnh: Internet

Martin Odegaard đã san bằng thành tích của Cesc Fabregas khi cán mốc 15 pha lập công ở Ngoại hạng Anh. Vũ khí lợi hại của ngôi sao người Na Uy là những cú sút xa bất ngờ.

4. Khvicha Kvaratskhelia - Victor Osimhen - Elif Elmas (44 bàn)

Giống như tam tấu của Arsenal, dàn tấn công của Napoli thi đấu hiệu quả không kém. Tuy nhiên, Victor Osimhen nổi bật hơn tất cả với 26 bàn thắng, đồng thời giành được danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải 2022/23.

napoli
Napoli thăng hoa trên đối cánh Kvaratskhelia - Osimhen. Ảnh: Internet

Victor Osimhen cũng là chân sút đầu tiên đến từ châu Phi được vinh danh tại giải VĐQG Italia. Xếp ngay sau Victor Osimhen là Khvicha Kvaratskhelia với 12 bàn và Elif Elmas có 6 bàn.

3. Harry Kane - Son Heung-min - Rodrigo Bentancur (45 bàn)

Với sự xuất hiện của Harry Kane, hàng công Tottenham Hotspur chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Mùa trước, tuyển thủ Anh ghi đến 30 bàn, thành tích chỉ kém cỗ máy Erling Haaland.

kane
Kane lẫn Son Heung-min vẫn duy trì phong độ tốt. Ảnh: Internet

Son Heung-min ở mùa giải được cho là sa sút vẫn kịp để lại dấu ấn với 10 pha lập công, trong khi Rodrigo Bentancur có 5 bàn. Tuy nhiên, những thông số này không thể giúp Tottenham Hotspur giành bất kỳ danh hiệu nào.

2. Phil Foden - Erling Haaland - Julian Alvarez (56 bàn)

Cá nhân Erling Haaland đóng góp đến 36 pha lập công, qua đó phá sâu kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Alan Shearer. Với thành tích ấn tượng, anh đã thâu tóm 2 danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

haaland
Haaland đang là đầu tàu trên hàng công Man City. Ảnh: Internet

Erling Haaland đã bỏ xa 2 đồng đội còn lại là Phil Foden (11 bàn) cùng Julian Alvarez (9 bàn). Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng do Man City đã giành cú ăn 3 lịch sử. 

1. Kylian Mbappe - Neymar - Lionel Messi (58)

Erling Haaland bá đạo là thế nhưng chưa thể giúp bộ ba của Man City đứng đầu danh sách này. Bởi lẽ, PSG sở hữu tam tấu mạnh hơn. Cả Lionel Messi (16 bàn), Neymar (13 bàn) và Kylian Mbappe (29 bàn) đều góp công lớn giúp PSG lên ngôi Ligue 1.

mbappe
Tam tấu của PSG đã tan rã. Ảnh: Internet

Đáng tiếc cho Les Parisiens do Neymar dính chấn thương và phải bỏ lỡ gần một nửa mùa giải 2022/23. Nếu tiền đạo người Brazil lành lặn, PSG hoàn toàn có thể nâng cao số bàn thắng ghi được.