Chờ...

Top 5 bản hợp đồng chất lượng nhất Ngoại hạng Anh cho đến hiện tại

VOH - Kai Havertz, Mac Allister là 2 trong số 5 bản hợp đồng chất lượng nhất mà các đội Ngoại hạng Anh đã thành công chiêu mộ ở thị trường chuyển nhượng hè 2023.

1. Alexis Mac Allister (Brighton đến Liverpool)

Đây có lẽ là thương vụ thành công nhất của Ngoại hạng Anh trong mùa hè 2023 cho đến hiện tại. Với mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ 35 triệu bảng cùng 20 triệu phụ phí tiềm năng, nhà vô địch World Cup 2022 đã chuyển đến Liverpool sau 4 mùa giải ở Brighton.

HLV De Zerbi của Brighton đã ca ngợi Mac Allister là một trong những "cầu thủ lớn" có khả năng chơi trong "một đội bóng lớn của châu Âu". Và Liverpool đã nhanh chóng hoàn tất chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi trong thười gian đầu của mùa hè.

Mac Allister là một món hời của Liverpool
Mac Allister là một món hời của Liverpool

2. Christopher Nkunku (RB Leipzig đến Chelsea)

Với 52 triệu bảng, Chelsea đã có được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2022-23. Nkunku đã có 23 bàn và 9 kiến tạo sau 36 trận ra sân trong màu áo RB Leipzig.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã hoàn tất thương vụ này ngay trong mùa giải 2022-23 để tránh sự dòm ngó của các đội bóng khác.

Tân binh Nkunku có màn ra mắt
Tân binh Nkunku có màn ra mắt "độc lạ" trong màu áo Chelsea

3. Kai Havertz (Chelsea đến Arsenal)

Arsenal đã bỏ ra đến 65 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Kai Havertz từ Chelsea. Sau 139 trận thi đấu trong màu áo xanh, Havertz có 32 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo, giành 3 danh hiệu và ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea vô địch UEFA Champions League 2020-21.

Sau khi xuất hiện thông tin Kai Havertz không nằm trong kế hoạch của HLV Pochettino, Arsenal đã nhanh chóng hành động để chiêu mộ tiền đạo người Đức.

Kai Havertz đã là người của
Kai Havertz đã là người của "Pháo thủ"

4. Mateo Kovacic (Chelsea đến Man City)

Tiếp tục là một bản hợp đồng có liên quan đến Chelsea. The Blues đã bán Kovacic cho Man City với giá 30 triệu bảng.

Man City kỳ vọng tuyển thủ Croatia sẽ đóng góp cho Etihad với phong cách chơi bóng pha trộn giữa Ilkay Gundogan và Bernardo Silva. Kovacic dự kiến sẽ mở đầu cho mùa hè 2023 đầy xáo trộn của Man City sau cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022-23.

Kovacic sẽ khởi đầu cho biến động nhân sự của Man City?
Kovacic sẽ khởi đầu cho biến động nhân sự của Man City?

5. James Maddison (Leicester đến Tottenham)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này sẽ là tiền vệ người Anh, James Maddison. Rạng sáng ngày 29/6, trang chủ đội bóng Tottenham đã công bố hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Maddison từ Leicester. Cầu thủ 26 tuổi sẽ chuyển đến Tottenham với giá 40 triệu bảng. Anh sẽ ký vào hợp đồng 5 năm với đội bóng thành London, nhận mức lương 180 nghìn bảng/tuần.

Maddison là bản hợp đồng rất chất lượng đến từ vị trí của Tottenham
Maddison là bản hợp đồng rất chất lượng đến từ vị trí của Tottenham