Chờ...

Hé lộ cách Pep sử dụng Kovacic tại Man City

VOH - Không lâu sau khi Ilkay Gundogan đạt thỏa thuận gia nhập Barca, HLV Pep Guardiola đã có phương án thay thế tại Man City mang tên Mateo Kovacic.

Theo Fabrizio Romano, Man City đã thống nhất mức phí 30 triệu bảng Anh cho Mateo Kovacic. Kết thúc mùa giải 2022/23, ngôi sao người Croatia không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea và buộc phải ra đi.

Dù vậy, cựu tiền vệ Real Madrid hứa hẹn được trọng dụng khi khoác áo Man City. Bởi lẽ, anh được xem là phương án thay thế trực tiếp cho Ilkay Gundogan, người đã đồng ý gia nhập Barca.

kovacic
Kovacic là sự bổ sung chất lượng cho Man City. Ảnh: Internet

Cây viết Sam Lee của The Athletic tiết lộ, HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng Mateo Kovacic ở vị trí số 8. Tuyển thủ Croatia chơi cao hơn Rodri và dưới các tiền đạo của đội chủ sân Etihad.

Trong phần nhận định, Sam Lee nói thêm: “Họ là những cầu thủ khác nhau nhưng Kovacic gần như sẽ gánh vác trách nhiệm giống như Gundogan. Man City kỳ vọng Kovacic sở hữu một chút phong cách của Gundogan và một chút giống Bernardo Silva”.

The Athletic lý giải rằng Man City mong chờ vào khả năng thoát pressing và cầm bóng của Mateo Kovacic. Thế nhưng, HLV Pep Guardiola không khuyến khích anh giữ bóng trong chân lâu như Bernardo Silva.

Với sự xuất hiện của Mateo Kovacic, tuyến giữa Man City mùa tới nhiều khả năng sẽ là 3 cái tên Rodri, Mateo Kovacic cùng Kevin De Bruyne. Trong khi đó, Phil Foden hay Kalvin Phillips sẽ tiếp tục sắm vai quân bài chiến lược.