Chờ...

Kovacic thừa nhận sự thật đắng lòng sau vụ rời Chelsea đến Man City

VOH - Là công thần giúp Chelsea gặt hái hàng loạt danh hiệu, tuy nhiên Mateo Kovacic không thoát khỏi quy luật đào thải tại Ngoại hạng Anh.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Mateo Kovacic cập bến Man City theo bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh. Tuyển thủ Croatia được xem như phương án thay thế trực tiếp vị trí Ilkay Gundogan để lại.

Với Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang loay hoay gia cố hàng tiền vệ. Chia sẻ về quyết định chia tay The Blues, Mateo Kovacic thừa nhận anh không còn lựa chọn khi bị gạch tên khỏi dự án mới của CLB Tây London.

Kovacic thừa nhận sự thật đắng lòng sau vụ rời Chelsea đến Man City 1
Kovacic đang nỗ lực hòa nhập tại Man City. Ảnh: Internet

“Mùa giải trước, chúng tôi không gặt hái được những kết quả tốt. Chelsea đang trong giai đoạn chuyển giao và đi theo con đường khác, bạn phải tôn trọng điều đó. Tôi rất yêu khoảng thời gian đồng hành cùng Chelsea nhưng giờ sự nghiệp tôi đã bước sang trang mới”, Mateo Kovacic bày tỏ.

Cựu cầu thủ Chelsea nói thêm, anh đang chơi ở vị trí khác so với khi còn đầu quân cho The Blues. Trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola, Mateo Kovacic được cho phép dâng cao nhiều hơn.

Trước đó, The Athletic đã có những phân tích chi tiết về vai trò Mateo Kovacic sẽ đảm nhận. Cụ thể, Man City đánh giá cao các phẩm chất về rê bóng, thoát pressing của tuyển thủ Croatia.

Trong diễn biến mới nhất, Chelsea đã ký hợp đồng với Lesley Ugochukwu từ Rennes. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino chưa chốt sẽ giữ lại tiền vệ người Pháp hay mang cho mượn tại Strasbourg.