Chờ...

Kết quả AC Milan vs Barca: Siêu phẩm khoảng cách 22m50 của Ansu Fati

VOH - Trong một thế trận cởi mở, Barca với sự vượt trội về chất lượng nhân sự đã giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan, nhờ vào pha làm bàn của tiền đạo Ansu Fati.

Diễn biến trận AC Milan vs Barca

Barca ở trận đấu gần nhất đã đánh bại đại kinh địch Real Madrid 3 bàn không gỡ với một màn trình diễn đẳng cấp. Trận đấu tiếp theo của họ trong mùa giao hữu sẽ là AC Milan - đội bóng đã nhận 2 thất bại liên tiếp trong chuyến du đấu của mình trước Real và Juventus.

Sau khi tiếng còi của trọng tài trên sân Allegiant được cất lên, 2 đội nhập cuộc khá cởi mở khi cùng chủ động dâng cao đội hình hòng gia tăng sức ép về phần sân đối phương.

Milan và Barca nhập cuộc kịch tính
Milan và Barca nhập cuộc kịch tính

Phút thứ 11, từ quả phạt góc của Raphinha bên cánh trái, Barca có cơ hội tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên cú sút đầu của Jules Kounde lại đi trúng cột dọc, trong khi cú sút bồi của Ferran Torres lại trúng chân cầu thủ Milan.

Hơn 20 phút sau đó, Barca có tình huống tấn công chồng biên khá sắc nét, đáng tiếc cú sút của Marcos Alonso lại chệch sai hướng khung thành.

Milan sau đó đáp trả lại với tình huống phản công ở phút thứ 42 nhưng Rafael Leao với chuỗi bứt tốc của mình lại dứt điểm vào đúng vị trí của thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Barca là đội chiếm ưu thế hơn
Barca là đội chiếm ưu thế hơn

Bước sang hiệp 2, Barca có sự điều chỉnh về nhân sự khi huấn luyện viên Xavi tung những quân bài chủ lực như Robert Lewandowski hay Frenkie de Jong vào sân để tăng cường hỏa lực.

Điều chỉnh của Xavi đã phát huy tác dụng. Phút thứ 54, cầu thủ vào sân thay người Ansu Fati đi bóng tốt, di chuyển đến vị trí thuận lợi tung ra cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc làm tung lưới thủ thành Mike Maignan.

Ansu Fati tung ra cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt
Ansu Fati tung ra cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt

Phút thứ 67, Lewandowski treo bóng chính xác để Ronald Araujo đánh đầu tung lưới Milan. Đáng tiếc Araujo lại bị thổi việt vị ở pha bóng này.

Trong khi Milan chờ đợi các tình huống phản công, Barca liên tiếp tổ chức các tình huống tấn công hòng gia tăng cách biệt nhưng các chân sút của Blaugana đã không có được sự sắc bén cần thiết để nhân đôi tỷ số. Hai đội rời sân với kết quả 1-0 nghiêng về đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Đội hình trận AC Milan vs Barca

  • AC Milan: Maignan, Florenzi, Thiaw, Tomori, Hernandes, Loftus-Cheek, Krunic, Reijnders, Pulisic, Giroud, Leao
  • Barca: Pena, Araujo, Pedri, Ferran, Ez Abde, Marcos Alonso, Oriol Romeu, Raphinha, Kounde, Eric, Fermin

Chấm điểm trận AC Milan vs Barca

Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận. Ảnh: Sofascore
Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận. Ảnh: Sofascore

Thống kê trận AC Milan vs Barca

Thống kê thông số sau trận Milan vs Barca
Thống kê thông số sau trận Milan vs Barca

Xem highlights trận AC Milan vs Barca