Chờ...

Kyle Walker "quay xe", ở lại Man City vì Pep Guardiola

VOH - Kyle Walker được cho là sẽ chuyển đến Bayern Munich vào mùa hè sau khi từ chối đề nghị gia hạn đầu tiên của Man City. Tuy nhiên, sau đàm phán với HLV Pep Guardiola, Walker đã thay đổi ý định.

Tin chuyển nhượng Man City - Kyle Walker

Nhà báo Sam Lee của tờ The Athletic cho biết, hậu vệ Kyle Walker đã quyết định ở lại Man City dù đã đạt thỏa thuận gia nhập Bayern Munich trước đó.

Tháng 7/2023, Walker đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Bayern và một thương vụ chuyển nhượng tiềm năng giữa nhà vô địch Bundesliga 2022-23 và Man City những tưởng đã có thể xảy ra. Tuy nhiên, 2 câu lạc bộ đã không thể thống nhất được mức phí chuyển nhượng từ đó cho đến nay.

Walker sẽ xem xét gia hạn với Man City. Ảnh: Internet
Walker sẽ xem xét gia hạn với Man City. Ảnh: Internet

Một lý do quan trọng khác khiến cầu thủ 33 tuổi thay đổi quyết định đó là Pep Guardiola. Theo The Sun, Pep Guardiola đã có bữa ăn tối riêng với Kyle Walker vào ngày 4/8, 2 ngày trước trận Siêu cúp Anh giữa Man City và Arsenal.

Sau những cuộc đàm phán gần đây với Pep, Walker dường như đã bị thuyết phục và anh hiện đang cân nhắc chấp nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng thứ 2 của Man City, với đãi ngộ được biết là cao hơn của Bayern.

Pep Guardiola là người đã khiến Walker thay đổi ý định rời đi. Ảnh: Internet
Pep Guardiola là người đã khiến Walker thay đổi ý định rời đi. Ảnh: Internet

Về Man City, họ luôn hy vọng sẽ giữ chân thành công Walker trong mùa hè này. Đội chủ sân Etihad đã mất những cầu thủ giàu kinh nghiệm trước đó như Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez, và việc giữ lại Walker sẽ giúp ích rất nhiều về mặt tinh thần cũng như chiến thuật của The Citizens.

Walker sẽ đảm bảo duy trì chiều sâu và sự đa dạng trong hàng thủ của Man City với tư cách là hậu vệ cánh duy nhất của câu lạc bộ bên cạnh Rico Lewis. Joao Cancelo trong khi đó dường như không còn tương lai ở Etihad.