Chờ...

Leicester chọn huyền thoại MU làm người thay thế Maresca

VOH - Tiền đạo huyền thoại một thời của MU sắp trở lại Ngoại hạng Anh dưới tư cách HLV.

Leicester City đang trong quá trình tìm kiếm người thay thế HLV Enzo Maresca, người sắp chuyển đến dẫn dắt Chelsea. Và Ruud van Nistelrooy, cựu tiền đạo lừng danh của MU, bất ngờ nổi lên như một lựa chọn tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại King Power.

mu-nistelrooy
Van Nistelrooy có cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh dưới cương vị HLV - Ảnh: Internet

Maresca - HLV giúp Leicester vô địch giải hạng Nhất Anh mùa giải trước, đã đồng ý gia nhập Chelsea sau cuộc đàm phán trực tiếp tại Tây Ban Nha. Điều này đồng nghĩa với việc Leicester sẽ phải bổ nhiệm HLV thứ tư trong vòng hơn một năm qua.

Theo các nguồn tin từ Bỉ, Van Nistelrooy, 47 tuổi, là một "ứng cử viên" sáng giá để thay thế Maresca. Nếu được bổ nhiệm, đây sẽ là lần tái xuất đầu tiên trên cương vị HLV của cựu tiền đạo này kể từ khi rời PSV Eindhoven vào năm ngoái.

Ông đã từ chức sau một mùa giải dẫn dắt PSV, sau khi giúp đội bóng đã giành được Cúp Quốc gia Hà Lan. Trước đó, Van Nistelrooy từng dẫn dắt đội trẻ PSV và là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại đội tuyển quốc gia Hà Lan.

mu-nistelrooy
Van Nistelrooy là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất giải bóng đá Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi rời PSV, Van Nistelrooy từng bày tỏ mong muốn được dẫn dắt đội bóng ở Anh: "Tôi thực sự muốn làm việc ở Tây Ban Nha và đã có những cuộc trao đổi với các câu lạc bộ ở đó. Nhưng tôi cũng muốn thử sức ở các giải đấu khác mà tôi từng thi đấu. Ngoại hạng Anh và Bundesliga là những giải đấu tôi hướng tới."

Van Nistelrooy từng là chân sút khét tiếng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo MU. Ông từ ghi 150 bàn thắng trong 5 mùa giải khoác áo quỷ đỏ và nắm giữ nhiều kỷ lục ghi bàn tại xứ sở sương mù.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.