Chờ...

Lịch sử đối đầu giữa Arsenal và PSG: “Pháo thủ” gặp bất lợi

VOH - Cặp đấu giữa Arsenal vs PSG luôn mang tới nhiều diễn biến khó lường cho CĐV đôi bên.

Tâm điểm lượt trận thứ hai Vòng bảng Champions League 2024-2025 đổ dồn về Emirates, địa điểm tổ chức màn thư hùng giữa Arsenal với PSG. Cả hai ông lớn đều đang phô diễn phong độ cao tại Ngoại hạng Anh và Ligue 1, biến trận đại chiến trở nên vô cùng đáng chờ đợi.

lich-su-doi-dau-giua-arsenal-vs-psg-phao-thu-gap-bat-loi 1
Arsenal thua PSG 1 trận trong tổng số 3 lần gặp mặt - Ảnh: Internet

Lần gần nhất "Pháo thủ" và "Les Parisiens" đối đầu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là tại vòng bảng Champions League 2016-2017. Hai đội đã bất phân thắng bại trong cả hai lượt trận đi về.

Tính tổng cộng Arsenal và PSG chỉ đụng nhau 3 lần trong lịch sử và chỉ một trận có được kết quả chung cuộc nghiêng về PSG. Ở Champions League cách nay 2 mùa bóng, hai đội cũng hòa nhau hai lượt trận nhưng PSG vượt qua Arsenal nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Có thể nói đây là cặp đấu tương đối cân sức và rất quan trọng bởi cả hai đều thua trong loạt trận ra quân.

lich-su-doi-dau-giua-arsenal-vs-psg-phao-thu-gap-bat-loi 12
Arsenal hiện tại mạnh không kém PSG - Ảnh: Internet

Ở thời điểm hiện tại, 2 đội đều đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Champions League. Cả 2 sở hữu hàng loạt ngôi sao sáng giá tại châu Âu và đều khao khát có lần đầu tiên vô địch giải đấu này. 

Arsenal chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu tới đây vì có sự giúp sức của NHM sân nhà. Song PSG với những Dembele hay Lee Kang-in đủ sức đánh sập mọi pháo đài trong ngày thăng hoa nhất.