Lộ diện CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên gửi đề nghị chiêu mộ Aaron Ramsdale

VOH - Wolves được cho là muốn "giải cứu" Aaron Ramsdale bằng một bản hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tới.

Theo cây viết Alex Wood của tờ Daily Star, Wolves được cho là muốn "giải cứu" thủ thành Aaron Ramsdale bằng một bản hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới kèm điều khoản mua đứt khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2024 mở cửa.

Aaron Ramsdale đang phải đối mặt với nhiều áp lực khi mất suất bắt chính vào tay thủ thành David Raya mới chuyển tới từ Brentford. Trước đó, Ramsdale là lựa chọn số một của Arsenal ở mùa trước và sân 41 trận tính trên mọi đấu trường.

Lộ diện CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên gửi đề nghị chiêu mộ Aaaron Ramsdale 1
Aaron Ramsdale phải làm quen với ghế dự bị dưới thời HLV Mikel Arteta. Ảnh: Internet

Mùa trước, Arsenal để thủng lưới nhiều hơn Man City 10 bàn. HLV Arteta coi hàng phòng ngự là điểm mấu chốt cần cải thiện. Quyết định này đến từ sự thay đổi có ý thức trong cách Arteta muốn thủ môn của mình thi đấu.

Cục diện bắt đầu thay đổi khi đội chủ sân Emirates chiêu mộ thành công David Raya. Từ trận gặp Everton, Aaron Ramsdale bị đẩy lên ghế dự bị. Theo người đại diện Jaume Munell, Arsenal chưa bao giờ tin tưởng Aaron Ramsdale hoàn toàn. Thậm chí, The Gunners nhắm David Raya từ 2 năm trước nhưng buộc phải thay đổi kế hoạch do bị Brentford từ chối.

Lùm xùm giữa hai bên càng được đẩy lên cao trào khi bố Aaron Ramsdale không giấu được sự thất vọng trước quyết định của HLV Arteta. "Tại sao bạn gia hạn hợp đồng với một thủ môn hoặc bất kỳ cầu thủ nào, rồi sau đó hai hoặc ba tháng mua thêm người khác cùng vị trí?", ông Nick Ramsdale nói.

Lộ diện CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên gửi đề nghị chiêu mộ Aaaron Ramsdale 2
Aaron Ramsdale đánh mất hoàn toàn sự tự tin khi bị truyền thông Anh lẫn giới chuyên môn công kích. Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận Ramsdale là một thủ môn hiện với khả năng chuyền bóng tốt, nhưng đơn giản Raya ở một đẳng cấp khác hoàn toàn. Thống kê cho thấy ở Ngoại hạng Anh mùa trước, thủ môn người Tây Ban Nha đã thực hiện đến 1.475 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác hơn và hơn chính Ramsdale 541 đường chuyền.

 Với những con số thống kê, không khó để khẳng định chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có lý để đưa ra quyết định khó khăn này.