Chờ...

Thống kê chứng minh David Raya là bản nâng cấp toàn diện so với Aaron Ramsdale

VOH - Những số liệu thống kê cho thấy khả năng xử lý quả bóng của thủ thành David Raya nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Ramsdale.

David Raya đã tự khẳng định mình là thủ thành số một của Arsenal và những thống kê cho thấy HLV Mikel Arteta hoàn toàn có lý khi gạt bỏ Aaron Ramsdale dù mới gia hạn hợp đồng vào cuối mùa trước.

Thực tế, theo người đại diện thủ thành Raya từng tiết lộ, thân chủ của ông mới thực sự là lựa chọn số một của Arteta chứ không phải Aaron Ramsdale. Đó là lý do mà vì sao chiến lược gia này yêu cầu BLĐ phải đem về thủ môn đồng hương ngay khi phía CLB cũ là Brentford "bật đèn xanh".

Thống kê chứng minh David Raya là bản nâng cấp toàn diện so với Aaron Ramsdale 1
Khả năng chơi chân tốt của Raya là mảnh ghép phù hợp với triết lý của Arteta. Ảnh: Internet

Mùa trước, Arsenal để thủng lưới nhiều hơn Man City 10 bàn. HLV Arteta coi hàng phòng ngự là điểm mấu chốt cần cải thiện. Quyết định này đến từ sự thay đổi có ý thức trong cách Arteta muốn thủ môn của mình thi đấu.

Không thể phủ nhận Ramsdale là một thủ môn hiện với khả năng chuyền bóng tốt, nhưng đơn giản Raya ở một đẳng cấp khác hoàn toàn. Thống kê cho thấy ở Ngoại hạng Anh mùa trước, thủ môn người Tây Ban Nha đã thực hiện đến 1.475 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác hơn và hơn chính Ramsdale 541 đường chuyền.

Với Raya trong khung gỗ, Arsenal sẽ dùng thủ môn thường xuyên hơn như một địa chỉ phân phối bóng an toàn. Ở mùa này, thủ thành 28 tuổi hiện đứng thứ hai Ngoại hạng Anh về số đường chuyền dài có cự ly hơn 40 m thành công. Trong khi đó, ở mùa giải trước, Ramsdale chỉ xếp thứ 22.

Thống kê chứng minh David Raya là bản nâng cấp toàn diện so với Aaron Ramsdale 2
David Raya hiện là thủ môn cản phá tạt bóng hay nhất Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Bên cạnh khả năng phân phối bóng xuất sắc, khả năng xử lý gọn gàng những quả tạt của Raya cũng là một ưu điểm khiến anh trở nên nổi bật. Không thủ môn nào ở Ngoại hạng Anh mùa này có tỷ lệ cản phá những pha tạt bóng cao hơn Raya.

Bố của Aaron Ramsdale từng tiết lộ rằng HLV Arteta chưa bao giờ giải thích về quyết định của mình. Tuy nhiên, với những con số thống kê, không khó để khẳng định chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có lý để đưa ra quyết định khó khăn này.