Chờ...

Bayern Munich dòm ngó Tomiyasu, Arsenal có hành động dứt khoát

VOH - Thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal, Takehiro Tomiyasu được Bayern Munich dành sự quan tâm đặc biệt.

Cây viết Florian Plettenberg tiết lộ, Bayern Munich đã lên kế hoạch chiêu mộ Takehiro Tomiyasu khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2024 mở cửa. Hàng phòng ngự được xem như điểm yếu của đội chủ sân Allianz Arena vì sứt mẻ lực lượng.

Bayern Munich dòm ngó Tomiyasu, Arsenal có hành động dứt khoát 1
Thomas Tuchel đau đầu vì hàng thủ Bayern Munich. Ảnh: Internet

Bayern Munich để Benjamin Pavard cập bến Inter Milan, trong khi Matthijs de Ligt dính chấn thương. Dù vậy, Arsenal cũng nhanh chóng dập tắt mọi hy vọng của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Theo Telegraph, Arsenal muốn đảm bảo một bản hợp đồng mới dài hạn cho Takehiro Tomiyasu. Giao kèo hiện tại giữa cầu thủ người Nhật Bản và The Gunners vẫn còn 18 tháng (kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm).

Sự đa năng là lý do Takehiro Tomiyasu được đánh giá cao. Ngoài vai trò trung vệ, cầu thủ sinh năm 1998 có khả năng đá hậu vệ cánh. Mùa 2021, Arsenal bỏ ra số tiền 21 triệu Euro chiêu mộ Takehiro Tomiyasu từ Bologna.

Bayern Munich dòm ngó Tomiyasu, Arsenal có hành động dứt khoát 2
Takehiro Tomiyasu thăng tiến vượt bậc khi sang Anh chơi bóng. Ảnh: Internet

Sau gần 3 năm gắn bó, tuyển thủ Nhật Bản ra sân 69 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Cựu cầu thủ Avispa Fukuoka được xem như quân bài dự bị chiến lược quan trọng tại sân Emirates.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Takehiro Tomiyasu ở giai đoạn đầu năm 2024. Cầu thủ 25 tuổi phải di chuyển sang Qatar tham dự Asian Cup - giải đấu tuyển Nhật Bản nằm cùng bảng với Iraq, Indonesia và Việt Nam.