Chờ...

Tomiyasu bất ngờ bị đội tuyển Nhật Bản gạch tên, hé lộ sự thật đằng sau

VOH - Sao Arsenal, Takehiro Tomiyasu đã bất ngờ bị đội tuyển Nhật Bản gạch tên trong trận đấu với gặp Myanmar.

Vào đêm qua (16/11), đội tuyển Nhật Bản đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chiến thắng hủy diệt Myanmar trên sân nhà để giành lấy 3 điểm đầu tiên. 

Theo đó, những người lập công cho tuyển Nhật Bản gồm cú hattrick của Ueda Ayase, Kamada Daichi và Doan Ritsu. 

Nhật Bản có chiến thắng dễ trước Myanmar - Ảnh: Internet
Nhật Bản có chiến thắng dễ trước Myanmar - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, điều khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu đến từ việc trung vệ thuộc biên chế CLB Arsenal - Takehiro Tomiyasu. Cầu thủ 25 tuổi đã bất ngờ bị đội tuyển Nhật Bản gạch tên trong trận đấu với gặp Myanmar.

Việc anh vắng mặt không khỏi khiến cổ động viên “Pháo thủ” đặc biệt lo lắng. Bởi tình hình nhân sự của CLB vốn đang gặp nhiều vấn đề khi các trụ cột liên tục mắc phải chấn thương. 

Thống kê từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết thêm, Arsenal chính là đội có nhiều bệnh binh nhất với 12 người kể từ đầu giải tới nay. 

Tomiyasu cảm thấy mệt mỏi nên được HLV tuyển Nhật Bản cho nghỉ ngơi - Ảnh: Internet
Tomiyasu cảm thấy mệt mỏi nên được HLV tuyển Nhật Bản cho nghỉ ngơi - Ảnh: Internet

Nhằm trấn an người hâm mộ Arsenal, hãng tin Nhật Bản Hochi News đã giải thích lý do việc Takehiro Tomiyasu vắng mặt chỉ đơn giản là do cảm thấy mệt mỏi và không đủ thể trạng thi đấu. 

Takehiro Tomiyasu đang dần trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong mắt HLV Mikel Arteta ở mùa giải năm nay, sau sự đi xuống của Zinchenko. Tuyển thủ Nhật Bản sở hữu khả năng phòng thủ ấn tượng và luôn chơi ổn định khi được trao cơ hội.