Chờ...

Lộ đoạn hội thoại VAR, sếp trọng tài Ngoại hạng Anh thú nhận mắc sai lầm với Odegaard

VOH - Trưởng ban PGMOL Howard Webb xác nhận VAR và trọng tài đã không đưa ra quyết định đúng, trong pha bóng gây tranh cãi của Odegaard ngày Arsenal hoà Liverpool 1-1.

Tình huống Martin Odegaard để tay chạm bóng trong vòng cấm đã gây ra tranh cãi lớn, ở trận hoà giữa Arsenal và Liverpool hồi tháng trước. Bất chấp các cầu thủ The Kop phản ứng kịch liệt, trọng tài Chris Kavanagh quyết định không cho đội chủ nhà được hưởng penalty.

Trong chương trình Match Officials Mic’d Up mới đây, đoạn hội thoại giữa người điều khiển màn thư hùng với phòng VAR đã được hé mở. Vị vua áo đen phân tích Odegaard bị trượt ngã và chống tay xuống sân theo chuyển động tự nhiên.

Lộ đoạn hội thoại VAR, sếp trọng tài Anh thú nhận mắc sai lầm với Odegaard 1
Tay của Odegaard chạm vào bóng trong vòng cấm Arsenal. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Trưởng ban trọng tài chuyên nghiệp Anh PGMOL - Howard Webb lại có góc nhìn khác. Ông cho rằng đáng ra trọng tài Kavanagh phải bắt lỗi của Odegaard: "Cậu ấy không vô tình chạm vào bóng".

"Đúng là Odegaard đã trượt ngã, nhưng thực tế cậu ấy kéo tay về thân mình. Đó là lúc bóng chạm tay cậu ấy. Cho dù là phản xạ tự nhiên hay cố ý, Odegaard đã tạo ra lợi thế lớn với hành động ấy. Quyết định trọng tài đưa ra vì thế không đạt kết quả đúng".

Lộ đoạn hội thoại VAR, sếp trọng tài Anh thú nhận mắc sai lầm với Odegaard 2
Webb thú nhận sai lầm của đội ngũ trọng tài. Ảnh: Internet.

Bình luận trên sóng Sky Sports ngay trong trận đấu, Jamie Carragher đã phản đối trọng tài Kavanagh. Cựu đội phó Liverpool cho rằng Odegaard may mắn khi không bị thổi phạt.