Chờ...

Ronaldo chói sáng bị Son Heung-min đánh bại trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2023

VOH - Bùng nổ với 54 bàn thắng trong năm 2023, nhưng Ronaldo chỉ về đích thứ 3 ở cuộc đua giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Được sáng lập vào năm 2013, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á được trao hàng năm bởi Titan Sports, lấy cảm hứng từ Quả bóng vàng của France Football. Phần lớn nhà báo thuộc quốc gia thành viên của AFC sẽ bầu chọn cái tên hay nhất năm, trong số những ngôi sao có quốc tịch châu Á và cả các gương mặt nước ngoài đang thi đấu tại châu lục này.

Chuyển sang Trung Đông chơi bóng cho Al Nassr, Cristiano Ronaldo là ứng viên nặng ký trong cuộc đua tranh giải thưởng năm nay. Tuy nhiên, siêu sao Bồ Đào Nha lại bị Son Heung-min và 1 đồng nghiệp khác qua mặt.

Ronaldo chói sáng bị Son Heung-min đánh bại trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2023 1
Son được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2023. Ảnh: Internet.

Với 22.9% tổng số phiếu bầu chọn, Son có năm thứ 7 liên tiếp ẵm giải. Xếp sau đội trưởng Tottenham là đồng hương Hàn Quốc khoác áo Bayern Munich - Kim Min-jae (19.54%).

Ronaldo đứng thứ 3 với 17.06% lượt bình chọn. Trong năm 2023, CR7 là máy làm bàn xuất sắc nhất thế giới, với 54 lần oanh tạc mành lưới các đối thủ qua 59 trận ra sân. 

Ronaldo chói sáng bị Son Heung-min đánh bại trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2023 2
Ronaldo chỉ về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn. Ảnh: Internet.

Tính riêng AFC Champions League, Ronado đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo ngay khi vừa ra mắt, góp công lớn giúp Al Nassr vượt qua vòng bảng. Tại Saudi Pro League 2023-2024, thành tích của CR7 hiện tại là 20 pha lập công và 9 lần dọn cỗ cho đồng đội điền tên lên bảng điện tử.