Chờ...

Messi thắng giải The Best 2023 tranh cãi, fan Ronaldo phản ứng: “Đây đúng là một trò hề của FIFA”

VOH - Việc Lionel Messi thắng giải The Best 2023 gây nhiều tranh cãi. Đặc biệt những fan hâm mộ của Cristiano Ronaldo cảm thấy không hài lòng.

Rạng sáng nay (16/1), lễ trao giải FIFA The Best 2023 đã chính thức diễn ra tại London (Anh) với rất nhiều vận động viên nổi tiếng tham dự. 

Theo đó, hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2023 tiếp tục trở thành tâm điểm gây chú ý khi Lionel Messi được xướng tên ở danh hiệu này. Cầu thủ người Argentina đã xuất sắc đánh bại cả Erling Haaland (Man City) và Kylian Mbappe (PSG). 

Messi thắng giải The Best 2023 - Ảnh: Internet
Messi thắng giải The Best 2023 - Ảnh: Internet

Kết quả bình chọn The Best 2023 đã gây ra tranh cãi lớn. Sở dĩ nói vậy bởi thành tích của các ứng viên được xét trong giai đoạn từ 19/12/2022 đến 20/8/2023, không tính VCK World Cup 2022.

Rõ ràng Erling Haaland với cú ăn 3 lịch sử cùng Man City mới xứng đáng giành lấy danh hiệu cao quý này. Ở góc độ cá nhân, tiền đạo người Na Uy đã thắng danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Cúp C1, Giày vàng châu Âu, cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác.

Haaland mất danh hiệu một cách khó hiểu - Ảnh: Internet
Haaland mất danh hiệu một cách khó hiểu - Ảnh: Internet

Trong khi đó, phong độ của Lionel Messi đã sụt giảm đáng kể sau chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Cựu sao Barca chỉ đóng góp 28 bàn thắng trong năm 2023, thành tích kém nhất so với 2 đối thủ kể trên. 

Chứng kiến việc Lionel Messi cần bằng thành tích 2 lần thắng The Best của Cristiano Ronaldo một cách tranh cãi, không ít CĐV cảm thấy bất bình với cách tính điểm của FIFA. 

NHM Ronaldo cảm thấy bức xúc - Ảnh: Internet
NHM Ronaldo cảm thấy bức xúc - Ảnh: Internet

“Đến cả Messi cũng không thèm đến dự Gala để nhận giải thưởng lố bịch này. FIFA đúng là một trò hề”. Tài khoản tên @Anderson bình luận trên Twitter. 

Tài khoản TCR nhận định trên MXH: “Giờ đã là năm 2024 nhưng FIFA vẫn đang cố kiếm thêm danh hiệu cho Messi vì chức vô địch ở năm 2022”.