Chờ...

Chelsea và Arsenal gặp biến lớn, nguy cơ chịu chung số phận giống Everton tại Ngoại hạng Anh

VOH - Cả Chelsea và Arsenal đang đứng trước nguy cơ bị phạt giống Everton tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Vào tháng 11/2023, CLB Everton đã bị Ban tổ chức Ngoại hạng Anh trừ đến 10 điểm do quy phạm luật công bằng tài chính của giải đấu. 

Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng đang có nguy cơ bị trừ thêm điểm khi có tên cùng Nottingham Forest trong các báo cáo vi phạm quy tắc về tài chính mới nhất từ Ngoại hạng Anh vào hôm thứ Hai (15/1). 

Chelsea và Arsenal nguy cơ bị trừ điểm - Ảnh: Internet
Chelsea và Arsenal nguy cơ bị trừ điểm - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Football London, bên cạnh Everton và Nottingham Forest, cả Chelsea lẫn Arsenal cũng có tên trong danh sách này. Cả 2 đại diện thành London vẫn đang thuộc diện những CLB cần điều tra của BTC giải đấu. 

Trong trường hợp được xác nhận vi phạm, Arsenal và Chelsea có nguy cơ bị trừ điểm giống như Everton từng nhận phải hồi đầu mùa giải. 

Everton đã thừa nhận vi phạm - Ảnh: Internet
Everton đã thừa nhận vi phạm - Ảnh: Internet

Điều này ít nhiều ảnh hưởng lớn tham vọng của 2 đại diện thuộc Big Six Ngoại hạng Anh. Bởi cả 2 đều đang có những mục tiêu quan trọng ở mùa giải năm nay. 

Dẫu vậy, việc điều tra cũng có thể kéo dài hơn dự định. Đơn cử như trường hợp của Man City khi CLB thành Manchester nhận đến 115 cáo buộc vi phạm tài chính nhưng vẫn chưa có công bố mới nhất bởi The Citizens phủ nhận điều này.