Chờ...

FIFA công bố đội hình hay nhất năm 2023: Dấu hỏi lớn cho Rodri | Ronaldo bị loại cay đắng

VOH - FIFA gây tranh cãi khi công bố đội hình hay nhất năm 2023 nhưng không có sự góp mặt của Rodri và Cristiano Ronaldo dù sở hữu phong độ cao.

Sau những sự tranh cãi về việc Lionel Messi giành chiến thắng ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 dù sở hữu phong độ thua Erling Haaland và Kylian Mbappe. 

FIFA tiếp tục tạo nên drama khi công bố đội hình hay nhất năm mà không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao sở hữu phong độ bùng nổ. Đơn cử trong số đó chính là việc tiền vệ Rodri của Man City lại bị gạch tên một cách khó hiểu. 

Rodri bị loại một cách khó hiểu - Ảnh: Internet
Rodri bị loại một cách khó hiểu - Ảnh: Internet

Trong năm 2023, cựu sao Atletico Madrid đã giành chiến thắng 5 danh hiệu cao quý gồm Ngoại hạng Anh, Cúp C1, FA Cup, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Cá nhân cầu thủ 27 tuổi còn trực tiếp mang về những bàn thắng quan trọng giúp Man City đăng quang các giải đấu này. 

Việc Rodri vắng mặt khiến không ít CĐV cảm thấy bất bình và tỏ ra quan ngại về tính công bằng của FIFA trong cách lựa chọn đội hình tiêu biểu của năm. 

Ronaldo cũng không có tên trong đội hình hay nhất năm - Ảnh: Internet
Ronaldo cũng không có tên trong đội hình hay nhất năm - Ảnh: Internet

Ngoài Rodri, Cristiano Ronaldo cũng bị loại khỏi đội hình The Best 2023 dù trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn nhất năm với 54 bàn thắng. Xếp trên cả những Erling Haaland, Kylian Mbappe và Harry Kane. 

Ở đội hình hay nhất năm 2023, Man City đương nhiên là CLB có đóng góp nhiều nhất với 6 cầu thủ gồm Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne và Erling Haaland.

Real Madrid cũng có 3 ngôi sao được FIFA vinh danh là thủ thành Thibaut Courtois, tiền vệ Jude Bellingham và tiền đạo Vinicius Junior.

*Chi tiết đội hình hay nhất năm 2023 do FIFA bình chọn:

FIFA công bố đội hình hay nhất năm 2023: Dấu hỏi lớn cho Rodri | Ronaldo bị loại cay đắng 3