Chờ...

Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng diễn ra tại Hà Nội 5/11

VOH - Giải bóng đá nhi đồng Lotteria Challenge Cup 2023 chính thức khởi tranh, đánh đấu 1 thập kỷ đồng hành với sứ mệnh thắp sáng niềm đam mê bóng đá của thế hệ trẻ Việt Nam.

Đây là giải đấu thường niên dành cho các cầu thủ nhí Việt Nam. Bước vào năm thứ 10, giải hứa hẹn tiếp tục diễn ra sôi động, kịch tính.

Tại mỗi địa phương các đội bóng sẽ tổ chức chia bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra một đội mạnh nhất tham gia vòng chung kết (Hà Nội và TPHCM được chọn hai đội đại diện).

Lotteria Challenge Cup bắt đầu hành trình năm thứ 10 cùng bóng đá thiếu nhi Việt Nam
CLB Bóng đá học đường TPHCM đang là ĐKVĐ giải đấu

Ở vòng chung kết, các đội tiếp tục bốc thăm chia bảng thi đấu theo thể thức tương tự vòng bảng và chọn ra hai đội có số điểm cao nhất nhì mỗi bảng để đấu loại trực tiếp tranh chức vô địch.

Trong ngày 9 và 10/9 giải khởi tranh các trận đấu vòng loại khu vực TPHCM với sự tham dự của 16 đội bóng. Bóng đá học đường TPHCM và Trường tiểu học Võ Thị Sáu xuất sắc giành vé vào vòng chung kết.

Giải sẽ tiếp tục đến với các em nhỏ khu vực Hà Nội (16-17/9), Đà Nẵng (30/9), Cần Thơ (7/10), Nghệ An (14/10) và Hải Phòng (21/10). Tổng cộng 64 đội bóng sẽ tham gia thi đấu trong 138 trận.

Vòng chung kết và trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/11 với giá trị giải thưởng 60 triệu đồng dành cho đội vô địch, đội giải nhì là 40 triệu đồng, đội giải ba là 30 triệu đồng, đội giải tư là 10 triệu đồng đồng và đội giải khuyến khích là 5 triệu đồng.

Lotteria Challenge Cup bắt đầu hành trình năm thứ 10 cùng bóng đá thiếu nhi Việt Nam
Đây là sân chơi nhằm phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam

Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải cá nhân dành cho cầu thủ, huấn luyện viên và đặc biệt là giải fairplay dành cho đội bóng có lối chơi đẹp.

Trong khuôn khổ giải đấu, sự kiện bên lề mang tên Ngày hội Fairplay sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 04/11, tạo cơ hội để các cầu thủ nhí tài năng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.