Chờ...

Lý do chính khiến MU quyết tâm sở hữu Jarrad Branthwaite

VOH - MU đang nỗ lực để đưa về bằng được trung vệ Jarrad Branthwaite từ CLB Everton.

Hàng phòng ngự chính là một trong những điểm yếu khiến MU thi đấu chật vật ở mùa trước. Sau 38 vòng đấu, “Quỷ đỏ” phải nhận đến 58 bàn thua, đạt hiệu số -1 và trở thành CLB duy nhất thuộc top 10 Ngoại hạng Anh có hiệu số âm. 

Rõ ràg vị trí thứ 8 của nửa đỏ thành Manchester xuất phát từ lỗ hỏng tại hàng phòng ngự. Với việc MU xác nhận chia tay Raphael Varane, Erik ten Hag hiểu rõ ông cần một trung vệ đủ tốt để khỏa lấp khoảng trống do cầu thủ người Pháp để lại. 

ly-do-chinh-khien-mu-quyet-tam-so-huu-jarrad-branthwaite 1
MU rất muốn sở hữu trung vệ người Anh - Ảnh: Internet

Theo The Sun, “Quỷ đỏ” đã theo đuổi Jarrad Branthwaite từ CLB Everton trong một khoảng thời gian dài. Ngôi sao 22 tuổi có khả năng chuyền bóng tốt bằng cả 2 chân, chơi chắc chắn và mạnh mẽ. 

Everton nhấn mạnh sẽ chỉ để Jarrad Branthwaite chuyển đến MU nếu nhận đủ số tiền 80 triệu bảng Anh. Song nhiều CĐV “Quỷ đỏ” lo sợ đội chủ sân Old Trafford có thể bị ép giá ở thương vụ này. 

Tuy nhiên, Jarrad Branthwaite sẽ thực sự cải thiện hàng phòng ngự MU đáng kể nếu chuyển đến đây thi đấu. Thống kê từ Squawka tiết lộ, Jarrad Branthwaite nằm trong top 3 trung vệ có khả năng đối đầu tay đôi tốt nhất Ngoại hạng Anh. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.

Cụ thể, trong tổng số 250 lần đối đầu 1 vs 1 với tiền đối phương, Jarrad Branthwaite giành chiến thắng đến 67.7%. Thành tích này chỉ kém 2 ngôi sao gồm Cristian Romero (68%) và Virgil van Dijk (75.6%). 

 

Trong trường hợp chuyển đến MU thi đấu, “Quỷ đỏ” sẽ phần nào yên tâm khi sở hữu một lá chắn thép kiên cố khó bị đổ vỡ trước mọi chân sút hàng đầu giải đấu.