Man City bất lực trong việc giữ chân “thần may mắn” của Pep Guardiola

VOH - Man City mới đây đã tiếp tục đề nghị tiền vệ Ilkay Gundogan một bản hợp đồng mới nhưng "trò cưng" của Pep Guardiola vẫn đang bỏ ngỏ việc gia hạn.

Mới đây theo nguồn tin từ nhà báo chuyển nhượng Fabrizio Romano, phía Man City sau khi vừa giành lấy danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp, đã ngay lập tức có động thái muốn giữ chân tiền vệ Ilkay Gundogan.  

Cụ thể, The Citizens đã trao cho đội trưởng của mình một bản hợp đồng kéo dài 1 năm đi kèm theo đó là điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu ngôi sao người Đức muốn ở lại. 

Dù không đưa ra chính xác cụ thể số tiền mà Ilkay Gundogan sẽ nhận được trong bản giao kèo mới. Tuy nhiên, theo nhiều người chắc chắn con số đó sẽ cao hơn nhiều so với khoản tiền 140.000 bảng/tuần mà anh đang nhận hàng tuần. 

Ilkay Gundogan vẫn chưa quyết định ở lại Man City - Ảnh: Internet
Ilkay Gundogan vẫn chưa quyết định ở lại Man City - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, ngôi sao mang áo 8 vẫn chưa đồng ý vội mà muốn chờ cho đến khi mùa giải khép lại mới đưa ra quyết định. Trước đó, đã có nhiều thông tin cho biết Ilkay Gundogan đang muốn chuyển đến chơi cho Barcelona nhưng tất cả chỉ mới dừng ở mức đồn đoán. 

Ilkay Gundogan đang có một mùa giải cực hay trong màu áo Man City. Bằng chứng là anh đã có 9 bàn và 6 kiến tạo sau 48 trận đã ra sân cho The Citizens mùa này. 

Ngoài ra tiền vệ này còn được xem là “thần may mắn” của HLV Pep Guardiola khi mỗi lúc nửa xanh thành Manchester gặp khó, cầu thủ 32 tuổi luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. 

Đơn cử có thể kể đến như trường hợp của mùa giải 2020/2021, tại thời điểm đó Man City không hề có một tiền đạo cắm nào đích thực. Tuy nhiên, Ilkay Gundogan đã làm thay công việc đó khi ghi đến 17 bàn và giúp đoàn quân của Pep Guardiola lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. 

*Một số pha bóng hay của Ilkay Gundogan: