Chờ...

Man City đón cú hích lớn sau 3 năm "khốn khổ" dưới thời Pep Guardiola

VOH - Giai đoạn tiền mùa giải là cơ hội để các CLB thử nghiệm chiến thuật và lắp ghép đội hình. Tuy nhiên, Man City của HLV Pep Guardiola đã chật vật ở khâu chuẩn bị trong suốt 3 năm qua.

Trường hợp điển hình là vào năm 2021, nơi Man City gần như không có bất kỳ trận đá giao hữu nào. Thời điểm đó, đa số các trận đấu bị hoãn lại do tình hình COVID-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Việc thiếu sự chuẩn bị khiến Man City chơi dưới sức ở giai đoạn đầu của Ngoại hạng Anh. Sau 13 trận, The Citizens chỉ giành được 6 chiến thắng. Có thời điểm, đội chủ sân Etihad tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Man City đón cú hích lớn sau 3 năm
HLV Guardiola từng khốn khổ vì Man City không có sự chuẩn bị tốt cho mỗi mùa giải. Ảnh: Internet

Dù vậy, sau đó Man City bắt đầu thích nghi với mùa giải mới và trải qua chuỗi 13 trận thắng liên tiếp nhằm tạo tiền đề cho chức vô địch. Tuy nhiên, đến mùa Hè 2021, khó khăn lại ập đến với HLV Pep Guardiola.

Rất nhiều cầu thủ nòng cốt của Man City phải trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Thật trớ trêu thay, cả Tây Ban Nha, Bỉ, Ukraine và đặc biệt là tuyển Anh đều tiến xa ở giải đấu năm ấy.

Đến khi HLV Pep Guardiola triệu tập đội hình, các trụ cột lại đang nghỉ dưỡng sức vì vừa trải qua giải đấu đầy căng thẳng. Chưa kể, Man City cũng tổ chức đá giao hữu với 3 CLB hạng dưới là Barnsley, Blackpool cùng Preston North End.

Và giống như mùa giải 2020/21, lần này thành tích khởi đầu của Man City không khả quan hơn là bao. Đội chủ sân Etihad có đến 4 trận hòa và không thể dẫn đầu bảng sau 15 vòng đấu.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa Man City cho thấy mình đáng sợ ra sau khi “nóng máy”. Từ tháng Mười một đến tháng Giêng, nửa xanh thành Manchester thắng thông 12 trận và lên ngôi vào cuối mùa với 93 điểm.

Man City đón cú hích lớn sau 3 năm
Mùa Hè 2022 đánh dấu màn ra mắt của Haaland. Ảnh: Internet

Để biết được giai đoạn tiền mùa giải quan trọng ra sao, hãy hỏi chính Man City của mùa Hè 2022. Nếu tính cả trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool, thầy trò HLV Pep Guardiola có 3 trận đấu “làm nóng” gặp Club America và Bayern Munich.

Cuối mùa, Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử và có lần đầu lên ngôi tại Cúp C1. Giờ đây, trước mắt The Citizens sẽ là chuyến du đấu châu Á thú vị. Man City lần lượt đụng độ Bayern Munich (26/7) và Atletico Madrid (30/7).

Sau đó, HLV Pep Guardiola bước vào 2 trận Chung kết quan trọng gặp Arsenal (6/8) cùng Sevilla (17/8). Phải mất đến 3 năm, Man City mới có được màn chuẩn bị đầy đủ và chi tiết cho mùa giải mới. Hãy cùng chờ xem, nửa xanh thành Manchester sẽ gặt hái được kết quả ra sao.