Man City hối tiếc sai lầm chuyển nhượng, Pep nhớ nhung công thần đánh mất

VOH - HLV Pep Guardiola không thể vơi bớt nỗi nhớ Ilkay Gundogan, cựu thủ quân của đội hình Man City hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Man City đã thất bại trong nỗ lực bảo vệ cú ăn ba giành được mùa trước. Nửa xanh thành Manchester bị Real Madrid phế truất ngôi vương tại Cúp C1 và đang phải so kè quyết liệt cùng Arsenal trong chặng cuối cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Một mất mát lớn trong đội hình "Cityzens" mùa này so với chiến dịch 2022-2023 là Ilkay Gundogan. Bộ đôi tân binh Matheus Nunes và Mateo Kovacic không thể khoả lấp khoảng trống mà cựu đội trưởng người Đức để lại nơi hàng tiền vệ, khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy nhớ nhung cậu học trò cũ.

man-city-gundogan
Pep không thể quên Gundogan. Ảnh: Internet

Mundo Deportive hé mở Ban lãnh đạo Man City cũng tiếc nuối vì sai lầm không thể cứu vãn. Những người đứng đầu sân Etihad day dứt do không sớm gia hạn hợp đồng với Gundogan và phải ngậm ngùi nhìn anh đầu quân cho Barca theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tại bến đỗ mới, Gundogan được HLV Xavi hết mực trọng dụng. Ngôi sao 33 tuổi đã ra sân tổng cộng 47 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 12 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo.

gundogan-man-city
"Cityzens" đánh mất công thần. Ảnh: Internet

Gundogan là chữ ký đầu tiên của Man City trong triều đại Pep. Sau khi Fernandinho chia tay, anh được bầu làm tân thủ quân, giữ vai trò thủ lĩnh trong hành trình hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.