Chờ...

Man City quyết tâm chiêu mộ "Ronaldo 2.0"

VOH - Một tài năng trẻ của Sporting CP đang được Man City để mắt tới và trong tương lai có thể nối gót đàn anh Bernardo Silva ở sân Etihad.

Geovany Quenda tài năng trẻ 17 tuổi này đang thi đấu vô cùng ấn tượng tại Sporting CP và có thể sẽ gia nhập Ngoại hạng Anh nếu tiếp tục đà phát triển hiện tại.

Theo nguồn tin từ tờ Record của Bồ Đào Nha, cầu thủ Geovany Quenda đã khiến các tuyển trạch viên của Man City kinh ngạc với sự trưởng thành và những màn trình diễn chói sáng gần đây tại Sporting CP. Chính điều này đã giúp cầu thủ 17 tuổi sớm có được một vị trí trong đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Man City
Geovany Quenda được ví như Ronaldo khi còn trẻ - Ảnh: Internet

Theo A Bola, sau khi Quenda có lần đầu thử việc đầu tiên tại Damaiense, huấn luyện viên đội trẻ lúc đó đã nói với bố của Quenda rằng: “Chúng ta đang có một Cristiano Ronaldo tương lai ở đây rồi.” 

Nhưng thú vị thay, Geovany Quenda lại có lối chơi tương đồng với Rafael Leao hơn là Cristiano Ronaldo. Cầu thủ 17 tuổi có kỹ thuật thượng thừa, luôn tìm cách vượt qua hàng phòng ngự bằng tốc độ và sự khéo léo. Leao thích chơi ở cánh trái, nhưng có sự đa dạng để chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Và đó là điều Quenda đang hướng tới để phát triển sự nghiệp của mình.

Dù Quenda không có góp mặt trong đội hình cuối cùng của HLV Martinez cho trận đấu Nations League của Bồ Đào Nha, nhưng cầu thủ 17 tuổi vẫn có thể ra sân gặp Scotland ngay sau đó. Nếu góp mặt trong đội hình chính, Quenda sẽ vượt qua Paulo Futre trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Bồ Đào Nha tham dự một trận đấu quốc tế.

Geovany Quenda
Quenda được cả ngôi sao của Man City là Bernardo Silva đánh giá rất cao tài năng - Ảnh: Internet

Bernardo Silva cũng rất thích Quenda, tiền vệ Man City cũng nói thêm: “Tôi không thích làm khen các cầu thủ trẻ, nhưng tôi không thể phủ nhận tài năng của Quenda. Cậy ấy đang chơi cùng vị trí của tôi trên sân. Và trong tương lai, Quenda hoàn toàn có thể sẽ cướp chỗ của tôi! Tôi thậm chí không chơi trong đội trẻ của Benfica ở tuổi cậu ấy. Nhưng nhìn xem ở tuổi 17, Quenda đang là sự lựa chọn số 1 tại Sporting và được gọi cả lên đội tuyển quốc gia, rõ ràng là đây là điều xứng đáng.”

Bernardo Silva có thể đùa về việc Quenda sẽ cướp chỗ của tiền vệ người Bồ Đạo Nha, nhưng điều đó hoàn toàn có thể thành hiện thực trong tương lai. Khi mà tài năng trẻ này đang lọt vào mắt xanh của Man City, thậm chí có thể kế nhiệm Bernardo ở Etihad.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.