Chờ...

Man City thua trận thứ 2 liên tiếp, Pep Guardiola “tức giận” chỉ trích 3 ngôi sao

VOH - Pep Guardiola đã chỉ đích danh 3 ngôi sao khiến Man City nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày.

Cách đây ít ngày, Man City đã để thua trước Newcastle tại vòng 3 Carabao Cup. Dẫu vậy, thất bại này đã được dự đoán từ trước khi Pep Guardiola chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cái tên trẻ tuổi và giữ sức những trụ cột cho trận đấu cuối tuần với Wolves. 

Tuy nhiên, mọi toan tính của ông thầy người Tây Ban Nha đều đã “đổ sông đổ biển” khi The Citizens bất ngờ nhận trận thua thứ 2 liên tiếp chỉ sau 4 ngày ngắn ngủi. 

Man City thua trận thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Internet
Man City thua trận thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Internet

Cụ thể, làm khách trên sân Wolves, nhà đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn và bất lợi khi biếu không cho đội nhà bàn thắng dẫn trước từ khá sớm do tình huống đốt lưới nhà từ Ruben Dias. 

Dẫu vậy, pha quay chậm cho thấy tiền vệ Mateo Kovacic chính là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua sau đường chuyền tai hại giúp tiền đạo Neto cướp được bóng. 

Pep chỉ trích Dias, Kovacic và Nunes không hoàn thành tốt vai trò được giao - Ảnh: Internet
Pep chỉ trích Dias, Kovacic và Nunes không hoàn thành tốt vai trò được giao - Ảnh: Internet

Tưởng chừng bàn gỡ hòa từ Julian Alvarez ít nhiều gúp Man City lấy lại thế trận. Song, nửa xanh thành Manchester chơi bế tắc và không thể vận hành chiến thuật hiệu quả như mong muốn. 

Hệ quả sau đó, đội chủ sân Etihad đã dính đòn phản công từ Wolves và đành chấp nhận thất bại đầu tiên tại mùa bóng năm nay. Phát biểu sau trận, Pep Guardiola tỏ ra thất vọng và chỉ đích danh 3 ngôi sao chơi tệ nhất khiến Man City ôm hận. 

“Chúng tôi đã không thực hiện đúng quy trình để tấn công linh hoạt hơn. Vì vậy, chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong mỗi lần chuyển trạng thái. Khi đối thủ phòng ngự tốt, Kovacic và Ruben phải luôn gây áp lực lên các cầu thủ phòng ngự đối phương, nhưng họ đã không làm điều đó".

"Các cầu thủ luôn biết chính xác những gì họ phải làm. Họ đã làm điều đó không biết bao nhiêu lần kể từ khi tôi đến đây. Nhưng hôm nay thì không". 

“Tôi cần sự nhiều sự năng động hơn và tôi cũng cần một cầu thủ biết xử lí bóng trong không gian hẹp. Với khả năng sáng tạo của mình, Oscar Bobb rất giỏi trong việc chọn những vị trí thuận lợi.”, Pep Guardiola giải thích về quyết định thay Nunes bằng Oscar Bobb.