Man City vô địch châu Âu bao giờ chưa?

VOH - Man City vô địch châu Âu bao giờ chưa? VOH.com.vn cập nhật nhanh và chính xác nhất thành tích của Man City tại đấu trường châu Âu.

Man City từng vô địch cúp châu Âu chưa?

Tại Anh, Man City là đội bóng giàu truyền thống. Những năm 2009, 2010 chứng kiến sự bứt phá của nửa xanh thành Manchester. Bởi lẽ, The Citizens nhận được nguồn đầu tư khổng lồ từ giới chủ Ả Rập.

Dù chưa một lần lên ngôi tại Cúp C1, tuy nhiên Man City đã từng vô địch châu Âu trong quá khứ. Đó là mùa giải 1969/70, nơi Man City đánh bại Gornik Zabrze để vô địch European Cup Winner’s Cup.

man-city
Mẫu áo đỏ đen của Man City lấy cảm hứng từ trang phục vô địch châu Âu mùa giải 1969/70 - Ảnh: Internet

European Cup Winner’s Cup (tạm dịch: Cúp các CLB đoạt giải cúp quốc gia châu Âu) ra đời từ năm 1960. Đây là giải đấu dành cho các CLB châu Âu vô địch quốc nội. Đến năm 1999, European Cup Winnner’s Cup bị khai tử và sáp nhập vào Europa League (Cúp C2 hiện tại).

Ở đấu trường Cúp C1, Man City từng có 1 lần lọt vào Chung kết mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Chelsea. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là Kai Havertz.

Thành tích của Man City tại cúp châu Âu

Man City có 1 lần về nhì tại Cúp C1 mùa giải 2020/21 và vô địch European Cup Winner’s Cup năm 1970. Điều đó cho thấy, nửa xanh thành Manchester vẫn là tập thể non trẻ, chưa có bề dày truyền thống mỗi khi bước ra đấu trường châu Âu.

haaland
Man City đang là thế lực tại Cúp C1 mùa này. Ảnh: Internet

Thế nhưng, mùa giải 2022/23 chứng kiến phong độ thăng hoa của Man City. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã có được danh hiệu Ngoại hạng Anh cùng FA Cup. Trước mắt The Citizens là trận Chung kết Cúp C1 gặp Inter Milan vào rạng sáng ngày 11/6. 

Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên kể từ khi thành lập CLB, Man City lên ngôi tại Cúp C1.