Chờ...

Máy quét của Man City: "Biết đâu mùa sau chúng tôi lại vô địch C1 tiếp"

VOH - Người hùng tại Cúp C1 của Man City - Rodri mới đây đã lên tiếng cho rằng nửa xanh thành Manchester đủ sử tạo nên di sản tại sân chơi này giống như Real Madrid hay AC Milan đã làm được.

Man City đã hoàn tất cú ăn ba lịch sử sau khi lần lượt lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, FA Cup và Cúp C1. 

Đáng nhớ nhất trong cuộc hành trình vĩ đại này phải kể đến chiến thắng trước CLB Inter Milan trong trận Chung kết C1. 

Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ và được nhiều người dự đoán sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhưng đội bóng của HLV Simone Inzaghi mới là những người chơi hay hơn The Citizens trong 45 phút của hiệp 1. 

Rodri đã có 1 năm thi đấu bùng nổ - Ảnh: Internet
Rodri đã có 1 năm thi đấu bùng nổ - Ảnh: Internet

Dẫu vậy sang đến hiệp 2, mọi thứ đã xoay chuyển khi Man City lấy lại thế trận và bàn thắng duy nhất của Rodri đã giúp nửa xanh thành Manchester lên đỉnh Châu Âu sau nhiều năm chờ đợi. 

Mới đây trả lời trên tờ Arab News, “người hùng” của đội chủ sân Etihad cho biết bản thân hoàn toàn tin tưởng CLB sẽ tạo nên di sản tại đấu trường Cúp C1 giống như Real Madrid (13 lần vô địch) hay AC Milan (7 lần vô địch) đã làm được trong quá khứ. 

Cụ thể phát biểu trên truyền thông, anh nói: “Chiến thắng trước Inter là rất quan trọng vì chúng tôi có thể xây dựng một di sản cho tương lai của CLB này”.

Cầu thủ Man City tự tin có thể giành thêm nhiều Cúp C1 nữa cho The Citizens - Ảnh: Internet
Cầu thủ Man City tự tin có thể giành thêm nhiều Cúp C1 nữa cho The Citizens - Ảnh: Internet

“Chúng tôi có thể tin tưởng vào bản thân rằng chúng tôi có thể làm được và đây là điều mà các đội như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, ​​AC Milan đã làm được trong quá khứ khi có trên 2 lần vô địch”. 

“Vì vậy, tôi tin rằng Man City có thể làm điều đó một lần nữa. Có thể ngay trong mùa giải tiếp theo hoặc trong những mùa bóng tới”. 

Về phần Rodri, cá nhân tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một 1 năm thi đấu bùng nổ trong màu áo Man City. Cầu thủ 26 tuổi trở thành mảnh ghép không thể bị thay thế trong đội hình Pep Guardiola và góp công không nhỏ trong hành trình ăn 3 mùa này.