Chờ...

Messi khiến CĐV Indonesia thất vọng khi không đến Jakarta

VOH - Lionel Messi sẽ không tham dự trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6 giữa đội tuyển Argentina vs Indonesia, điều này khiến CĐV xứ vạn đảo không khỏi thất vọng.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chi ra rất nhiều tiền để đội tuyển Indonesia có cơ hội đấu giao hữu với Argentina trong dịp FIFA Days tháng 6. Thông tin này mang lại sự hào hứng cho CĐV xứ vạn đảo và đặc biệt hơn hết là tất cả mong chờ sự có mặt của ngôi sao Lionel Messi.

Nhưng mới đây CĐV Indonesia đón nhận một thông tin kém vui khi Messi sẽ không cùng đội tuyển Argentina bay tới Jakarta giao hữu với đội bóng xứ vạn đảo.

Messi khiến CĐV Indonesia thất vọng khi không đến Jakarta
Messi sẽ không tham dự trận giao hữu giữa Argentina vs Indonesia - Ảnh: internet

Theo báo chí Argentina tiết lộ, Messi sẽ chỉ thi đấu cùng đội tuyển Argentina trận gặp Australia. Ngay sau đó, anh sẽ quay lại châu  u để cùng gia đình chuẩn bị cho cuộc sống mới khi chuyển đến CLB Inter Miami ở Mỹ thi đấu và không cùng đội tuyển tới Jakarta.

Thông tin trên như "cú sốc" với cổ động viên Indonesia, nhất là với những người đã mua vé để hi vọng chứng kiến chủ nhân 7 Quả bóng vàng - Messi cùng các nhà đương kim vô địch World Cup trình diễn.

Nhiều CĐV Indonesia thể hiện sự không hài lòng của mình lên mạng xã hội:

  • Tài khoản Nyuto than vãn trên mạng xã hội facebook của PSSI: "Đội Argentina không có Messi ư? Thật thất vọng! Nhiều người mua vé để mong được xem Messi. Nay thì như một trò đùa vậy".
  • Tài khoản có tên Alipbata bày tỏ: "Argentina thi đấu mà không có Messi thì khác gì ăn rau không có muối, thật vô vị. Làm ơn trả lại tiền mua vé cho tôi".

Theo tờ Bola, cổ động viên Indonesia đang rất bức xúc, cảm thấy mình như bị "chơi khăm": "Nhiều người đang rao bán lại vé trận đấu, số khác đòi ban tổ chức phải trả lại một nửa tiền vì không có Messi trong đội hình Argentina".

Để theo dõi trận đấu của đội tuyển Argentina tại châu Á lần này, CĐV phải bỏ ra số tiến rất lớn. Ban tổ chức sự kiện đã phát hành vé trận Argentina vs Indonesia trên sân Bung Karno (Jakarta, Indonesia) 77.000 chỗ ngồi có giá từ 900.000 đến 6,7 triệu đồng.

Giá ở trận đấu giữa Argentina vs Australia trên sân Công nhân (Bắc Kinh, Trung Quốc) sức chứa 68.000 chỗ ngồi còn cao hơi khi có giá từ 2 đến 16 triệu đồng. Vé cả hai trận đấu đều đã được bán hết trước thời điểm đội tuyển Argentina lên đường du đấu và Messi vẫn có tên trong danh sách.

Messi khiến CĐV Indonesia thất vọng khi không đến Jakarta
Messi và các đồng đội đang có mặt tại Trung Quốc - Ảnh: internet

Tờ CNN Indonesia dẫn lời một thành viên Liên đoàn bóng đá Argentina tiết lộ, hai trận giao hữu tại châu Á giúp đội tuyển Argentina thu về 6,5 triệu USD (gần 153 tỷ đồng). Cũng theo tờ báo, chi phí mà Liên đoàn bóng đá Indonesia chi ra để mời Argentina sang giao hữu vào khoảng 3 triệu USD.

Trong dịp FIFA Days tháng 6, nhà đương kim vô địch thế giới có hai trận giao hữu tại châu Á cùng với Australia và Indonesia. Hiện Messi và đồng đồng đội đang có mặt tại Trung Quốc để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với đội tuyển Australia (15/6). Sau đó sẽ di chuyển sang Jakarta để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia (19/6).

Messi dự kiến sẽ có trận ra mắt với CLB Inter Miami vào ngày 21/7 gặp đối thủ Cruz Azul tại giải League Cup (gồm giữa các CLB tại Mỹ và Mexico). Trước đó, siêu sao người Argentina cũng sẽ ra mắt CLB Inter Miami và tập luyện làm quen với các đồng đội mới.