Chờ...

Mikel Arteta làm rõ điều kiện để Saliba ra sân đấu Chelsea

VOH - Arsenal đứng trước nguy cơ chịu tổn thất về mặt nhân sự ở trận derby London gặp Chelsea.

Theo Evening Standard, William Saliba dính chấn thương ngón chân và cảm thấy khó chịu trong nhiều tuần qua. Phía Arsenal tỏ ra thận trọng, đồng thời muốn tạo cơ hội cho cầu thủ người Pháp chữa trị dứt điểm.

Chia sẻ trước trận đấu gặp Chelsea, HLV Mikel Arteta cho biết: “Đây là lúc thích hợp để cậu ấy giải quyết triệt để vấn đề ở ngón chân. Saliba có thể ra sân đối đầu Chelsea hay không? Điều đó phụ thuộc vào buổi tập hôm nay của toàn đội”.

Mikel Arteta làm rõ điều kiện để Saliba ra sân đấu Chelsea 1
Saliba dính chấn thương nhẹ ở ngón chân. Ảnh: Internet

Mùa giải 2023/24, William Saliba cho thấy phong độ ổn định. Cựu cầu thủ AS Saint-Etienne chơi trọn vẹn 8 trận đấu, qua đó mang lại sự chắc chắn cho The Gunners. Tính đến thời điểm này, CLB Bắc London mới chỉ nhận vỏn vẹn 6 bàn thua.

Vắng William Saliba được xem như tổn thất không nhỏ cho Arsenal. Ở hàng thủ, trung vệ người Pháp tỏ ra ăn ý với Gabriel Magalhaes. Dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn còn nhiều phương án thay thế lý tưởng.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định, Takehiro Tomiyasu cũng có khả năng chơi trong vai trò trung vệ. Ngoài ra còn có cầu thủ trẻ Jakub Kiwior hay Thomas Partey.

Thành tích trên bảng xếp hạng cho thấy, Arsenal chiếm thế thượng phong so với Chelsea. Tuy nhiên, The Gunners phải chơi tại Stamford Bridge. Trong suốt sự nghiệp cầm quân, HLV Mauricio Pochettino chưa từng thua Arsenal khi dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu trên sân nhà.